Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảm phục cậu học sinh lớp 5 cứu hai em mẫu giáo bị đuối nước

Theo CAND| 05/10/2016 14:48

Ra suối giặt áo mưa, rửa xe đạp sau buổi đi học về, một học sinh lớp 5 đã phát hiện và dũng cảm cứu sống 2 em nhỏ khỏi đuối nước…


Trước đó, vào hơn 12h trưa ngày 2-10, em Tú (học sinh lớp 5D, Trường Tiểu học Hương Tiến), trú ở bản Hiển, xã Ngọc Lâm ra con suối phía sau nhà để giặt áo mưa, rửa xe đạp.

Em Lô Dương Tú dũng cảm cứu hai em học mẫu giáo bị đuối nước


Trong lúc đang làm thì Tú thấy hai em Vi Thế Trường và Lương Gia Bảo (5 tuổi) trú cùng bản, đang chuẩn bị lội suối tắm, thấy vậy em Tú đã ngăn cản nhưng hai em nhỏ vẫn men con suối để đi ra tắm.

Lúc này em Trường lội ra để tắm thì sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Em Lương Gia Bảo lao ra để kéo bạn vào cũng bị đuối nước theo.

Đứng trên bờ, có em gái tên Kim Thoa (học sinh lớp 4) phát hiện Trường và Bảo đuối nước nên đã kêu cứu. Nghe tiếng kêu cứu, Tú chạy đến và lao ra dòng suối kéo được cả 2 em vào bờ, thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Để kịp thời khen thưởng cho em Tú, ngày 4-10, Ban chấp hành Đoàn xã Ngọc Lâm cũng đã làm tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất đối với tấm gương Đội viên dũng cảm cứu bạn đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm phục cậu học sinh lớp 5 cứu hai em mẫu giáo bị đuối nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.