Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đa phần học sinh Hà Nội nghỉ tết 8 ngày

Thống Nhất| 05/01/2017 16:28

(HNMO)- Ngày 5-1, ông Hoàng Hữu Trung, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, học sinh các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên được nghỉ 8 ngày, bắt đầu từ ngày 25-1 đến hết ngày 1-2-2017.


Khối các trường trung cấp chuyên nghiệp của Hà Nội được nghỉ Tết dài nhất trong các cấp học- với 12 ngày. Cụ thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố được nghỉ tết từ ngày 21-1 đến hết ngày 1-2-2017 (tức là từ ngày 24 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Đội ngũ cán bộ, công chức của Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT; cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên được nghỉ Tết nguyên đán 7 ngày, từ ngày 26-1 đến hết ngày 1-2-2017 (tức là từ ngày 29 tháng Chạp năm Bính Thân đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Đinh Dậu).

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 17-12-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bảo đảm trật tự, an toàn xã hội dịp Tết Đinh Dậu; kiểm tra kế hoạch trực trong dịp Tết, bảo đảm thông suốt các hoạt động chuyên môn trước và sau kỳ nghỉ Tết.

Các nhà trường cần tăng cường quản lý kỷ cương, nền nếp trong đơn vị; phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng cháy nổ... Bên cạnh đó, các nhà trường có trách nhiệm chủ động phối hợp với các cấp chính quyền tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn học sinh thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; không tham gia đua xe, cổ vũ đua xe trái phép; không chơi cờ bạc và các tệ nạn xã hội; không thực hiện vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ hoặc các trò chơi nguy hiểm khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa phần học sinh Hà Nội nghỉ tết 8 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.