Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Phát triển bền vững và kinh tế xanh" thu hút sự quan tâm của sinh viên

Tin, ảnh: Phạm Hương| 04/04/2017 20:23

(HNMO) - Chiều 4-4, CLB kinh tế trẻ YEC và Phòng nghiên cứu khoa học và hợp tác phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội thảo thường niên 2017 “Phát triển bền vững - Kinh tế xanh”.

TS Võ Trí Thành phát biểu tại Hội thảo.


Hội thảo có sự góp mặt của TS Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cùng nhiều chuyên gia, diễn giả.

TS Võ Trí Thành nhận định: “Tăng trưởng xanh, hướng tới nền kinh tế xanh là lựa chọn của nhiều quốc gia trên thế giới. Tuỳ điều kiện và đặc thù, mỗi quốc gia có chính sách phát triển kinh tế xanh của riêng mình.”

Các chuyên gia, diễn giả đã cùng thảo luận, làm rõ cách hiểu thế nào là “kinh tế xanh”, “phát triển bền vững” và những lợi ích mà xu hướng này đem lại. Qua đó, các đại biểu mong muốn hội thảo sẽ góp phần làm rõ xu hướng phát triển "kinh tế xanh" của một số nước trên thế giới hiện nay, từ đó định hình được mô hình "kinh tế xanh" cho Việt Nam và rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.

Hội thảo thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài ĐH Quốc gia Hà Nội. Đây là cơ hội cho các sinh viên có môi trường để thảo luận, chia sẻ quan điểm, giao lưu học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy các nghiên cứu khoa học cũng như tăng cường sự quan tâm của các bạn trẻ đối với "kinh tế xanh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Phát triển bền vững và kinh tế xanh" thu hút sự quan tâm của sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.