Theo dõi Báo Hànộimới trên

Học sinh Hà Nội hào hứng khám phá “Khoa học tự nhiên” cùng HUS Open Day 2017

Chu Minh| 09/04/2017 15:44

(HNMO) - Ngày 9-4, tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã diễn ra ngày hội HUS Open Day 2017 nhằm đem đến trải nghiệm “Một ngày làm sinh viên” cho các em học sinh Hà Nội.


Chương trình không chỉ cung cấp kiến thức và niềm đam mê khoa học cho học sinh, mà còn giúp nâng cao nhận thức của các em và phụ huynh về các khối ngành khoa học cơ bản để có những định hướng tốt hơn về nghề nghiệp tương lai.

Nhiều học sinh, phụ huynh đến tham dự chương trình đã được trực tiếp thăm quan cơ sở vật chất của trường như các phòng trưng bày, thí nghiệm, phòng máy tính… thông qua các “tour khám phá” do chính sinh viên và giáo viên của trường hướng dẫn. Các em đều vô cùng hào hứng khi được tận tay sờ vào những mẫu khoáng chất, hóa thạch cổ xưa; được giới thiệu về cấu tạo, chức năng, hoạt động của từng cỗ máy; được quan sát và tự tay thực hiện những thí nghiệm hóa học đơn giản…

Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều hoạt động, trò chơi tương tác thú vị tại gian hàng của các khoa như: lắp ghép, điều khiển robot, thực hiện thí nghiệm tại chỗ, trưng bày mẫu vật, mô hình… giúp cho phụ huynh và học sinh có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Đặc biệt, năm nay chương trình còn giới thiệu tới các em học sinh về hệ thống giáo dục STEM (Sciences, Technology, Engineering, Mathematics) - Hệ thống giáo dục phá đi khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn, tạo ra những con người có năng lực làm việc “tức thì” trong môi trường làm việc có tính sáng tạo cao của thế kỷ XXI.

Dưới đây là một vài hình ảnh được ghi lại trong ngày hội HUS Open Day:

Các em học sinh và phụ huynh được chia thành nhiều nhóm nhỏ và lần lượt được đi thăm quan cơ sở vật chất của nhà trường. Tại khoa Địa chất, các em được đi thăm quan phòng trưng bày mẫu vật, được giới thiệu về địa cầu, những mẫu khoáng chất và hóa thạch.


Tại phòng máy của khoa Toán-Cơ-Tin, ngoài việc được các thầy cô giới thiệu về khoa, ngành học, cơ hội việc làm… các em còn được hướng dẫn sử dụng máy tính, trực tiếp thử cảm giác làm sinh viên khoa Toán-Cơ-Tin.

Đặc biệt, các em còn được quan sát và giới thiệu về máy gia tốc tĩnh điện Tandem Pelletron 5SDH-2 - “trái tim” nghiên cứu ứng dụng và công nghê hạt nhân của khoa Vật lý.

Các em cũng được giới thiệu về các cấu tạo, chức năng của các cỗ máy đặc trưng của các khoa, những thắc mắc, ý kiến của các em cũng được các thầy cô giải đáp ngay tại chỗ.

Nhiều hoạt động, trò chơi bên lề cũng giúp cho các em có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội hào hứng khám phá “Khoa học tự nhiên” cùng HUS Open Day 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.