Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cung cấp giải pháp giáo dục thông minh

Thanh Hà| 14/06/2017 07:12

(HNM) - Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam đã hợp tác với Công ty NTT Việt Nam đưa giải pháp giáo dục thông minh từ Nhật Bản về Việt Nam và tổ chức triển lãm giáo dục thông minh tại Hà Nội.

Khách hàng tham quan Triển lãm Giáo dục thông minh do Tập đoàn VNPT và Công ty NTT Việt Nam (NTTV) phối hợp tổ chức.


Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền giáo dục tiên tiến nhất thế giới hiện nay (đứng thứ 3 thế giới năm 2016 - theo đánh giá của UNICEF) khi luôn chú trọng rèn luyện các kỹ năng cho trẻ từ rất sớm, và công nghệ thông tin được coi là công cụ hữu hiệu để hiện thực hóa mục tiêu này. Tại Nhật Bản, công nghệ thông tin được đưa vào nhà trường từ những cấp học thấp nhất và kết quả kiểm tra của Bộ Giáo dục nước này cho thấy, việc áp dụng công nghệ thông tin đã đem lại hiệu quả rất cao. Hệ thống giáo dục thông minh của Tập đoàn NTT East (Nhật Bản) là một trong những hệ thống được đánh giá cao và được nhiều trường học tại Nhật Bản áp dụng để phục vụ công tác giảng dạy.

Để đưa giải pháp này về Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã hợp tác với Công ty NTT Việt Nam - công ty con của Tập đoàn NTT East tổ chức triển lãm giáo dục thông minh tại tòa nhà Sunrise, số 90 Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy). Triển lãm mở cửa miễn phí cho người dân tham quan, tìm hiểu vào sáng thứ ba và thứ tư hằng tuần cho đến hết ngày 30-6-2017.

Giải pháp giáo dục thông minh giới thiệu trong triển lãm được kết hợp từ những chương trình, giải pháp phục vụ hoạt động giảng dạy và học tập của NTT đã triển khai thành công tại Nhật Bản. Giải pháp này được giới thiệu kết hợp với các giải pháp phục vụ công tác quản lý, kết nối của nhà trường, giáo viên của VNPT đã triển khai thành công tại Việt Nam gồm: Hệ thống phần mềm quản lý trường học VnEdu, hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến VNPT Meeting, hệ thống camera giám sát VNPT Cam, dịch vụ định vị kèm thiết bị đồng hồ thông minh quản lý trẻ Kidzon. Giải pháp giáo dục thông minh của Công ty NTT Việt Nam gồm 5 thành phần. Trong đó, Công ty NTT Việt Nam sẽ cung cấp 3 giải pháp, nội dung liên quan tới hoạt động dạy và học; VNPT sẽ cung cấp hệ thống và sản phẩm quản lý trường học và hệ thống nhân viên hỗ trợ công nghệ thông tin.

Đại diện Tập đoàn VNPT cho biết, một yếu tố mang tính quyết định đối với việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào giáo dục thành công chính là khả năng hỗ trợ các trường sử dụng công cụ công nghệ thông tin. Với chi nhánh phủ khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, đến tận các huyện, xã, VNPT bảo đảm có thể hỗ trợ 24/7 cho các trường trong cả việc tổ chức các buổi hỗ trợ đào tạo, thiết kế tài liệu giảng dạy cũng như các thao tác về công nghệ thông tin. Vì vậy, đây là thế mạnh của VNPT. Được biết, trong thời gian tới, VNPT và NTT Việt Nam sẽ cùng triển khai thử nghiệm Giải pháp giáo dục thông minh này tại một số trường tiểu học, trong đó sẽ trang bị miễn phí toàn bộ thiết bị đầu cuối phục vụ hoạt động giảng dạy như máy tính bảng, bảng tương tác cũng như các nội dung học tập…

Cũng theo VNPT, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 117/QĐ-TTg (ngày 25-1-2017) phê duyệt đề án "Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy - học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025". Với xác định là một trong những doanh nghiệp trụ cột của đất nước trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin, VNPT mong muốn góp sức để hiện thực hóa đề án này bằng việc hợp tác với đối tác Nhật Bản nhằm đưa giải pháp giáo dục thông minh góp phần thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung cấp giải pháp giáo dục thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.