Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sửa đổi Đề án dạy và học ngoại ngữ

Minh Đức| 22/08/2017 06:43

(HNM) - Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong năm học 2017-2018 sẽ trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2020 trên cơ sở sửa đổi Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020.

Cũng trong năm học này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng chuẩn hóa đội ngũ giáo viên ngoại ngữ ở giáo dục phổ thông nhằm đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình ngoại ngữ hệ 10 năm; hoàn thiện các định dạng đề thi theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, từng bước hoàn thiện, phát triển ngân hàng đề thi ngoại ngữ quốc gia...

Cả nước hiện có gần 5 triệu học sinh học chương trình tiếng Anh hệ 10 năm, trong đó nhiều nhất là cấp tiểu học với khoảng 2,1 triệu học sinh (46% so với tổng số học sinh cấp tiểu học), ít nhất là cấp THPT với khoảng 4%. Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc triển khai dạy học ngoại ngữ còn lúng túng, số lượng học sinh được học theo chương trình ngoại ngữ mới còn thấp so với mục tiêu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sửa đổi Đề án dạy và học ngoại ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.