Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ luật một Hiệu trưởng vì lạm thu

Theo Giang Chinh/VnExpress| 02/10/2017 22:38

Chỉ đạo giáo viên các khối lớp ra thông báo thu tới hơn 9 triệu đồng một học sinh, Hiệu trưởng Trường THCS ở Hải Phòng bị kỷ luật.


Hội đồng kỷ luật của huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) vừa họp, ra quyết định cảnh cáo đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân, vì những sai phạm liên quan đến việc lạm thu đầu năm học 2017-2018. UBND huyện cũng chấp thuận đơn xin nghỉ hưu trước thời hạn vài tháng của ông Đạt.

Trước đó, ông Đạt bị cáo buộc chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các khối họp phụ huynh thông báo và thu nhiều khoản đóng góp đầu năm học với số tiền lên tới hơn 9 triệu đồng một học sinh. Các khoản thu này chưa được nhà trường trình lên cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Đạt lúc đầu phủ nhận, cho rằng nhà trường chưa họp phụ huynh, chưa đưa ra khoản thu. Tuy nhiên, khi nhà chức trách kiểm tra, ông Đạt thừa nhận phần lớn khoản thu trong tờ thông báo trùng với khoản thu do nhà trường đề ra.

Ngày 11-9, UBND huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Đạt để kiểm điểm và xử lý kỷ luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật một Hiệu trưởng vì lạm thu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.