Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường THCS Dịch Vọng tiếp nhận học sinh có nguyện vọng quay trở lại học

Thống Nhất| 05/10/2017 18:03

(HNMO) - Ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã trả lời về những phản ánh liên quan đến việc Trường THCS Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) ép học sinh chuyển trường, gây bức xúc trong dư luận những ngày vừa qua.

Ông Phạm Ngọc Anh cho biết, ngay khi nhận được thông tin, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THCS Dịch Vọng báo cáo giải trình, cử lãnh đạo, chuyên viên trực tiếp kiểm tra tại Trường THCS Dịch Vọng đồng thời trực tiếp gọi điện trao đổi với các phụ huynh có con chuyển trường để làm rõ các nội dung theo phản ánh.

Kết quả xác minh của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cho thấy, năm học 2017-2018, Trường THCS Dịch Vọng có 51 học sinh chuyển trường. Trong số học sinh chuyển trường có 21 học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 30 học sinh xếp loại học lực trung bình. Có 7 học sinh chuyển sang tỉnh khác học, 11 học sinh chuyển sang học trường công lập, 33 học sinh chuyển sang học trường ngoài công lập.

Nhà trường có lưu đủ hồ sơ chuyển trường của học sinh gồm danh sách, đơn xin chuyển trường có ý kiến đồng ý tiếp nhận của nơi học sinh xin chuyển đến, đơn xin chuyển trường của học sinh có chữ ký của phụ huynh. Thông tin học sinh chuyển trường được cập nhật đầy đủ trên hệ thống phần mềm quản lý học sinh.

Theo báo cáo của đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Dịch Vọng, đối với những học sinh học yếu, nhà trường có kế hoạch bồi dưỡng để học sinh tiến bộ. Tuy nhiên, với một số học sinh khó có khả năng theo kịp các bạn cùng lớp, đại diện nhà trường đã gặp gỡ phụ huynh để thông báo tình hình học tập, đồng thời tư vấn cho một số phụ huynh tìm môi trường phù hợp hơn cho con. Việc làm này đã gây áp lực và bức xúc cho một số phụ huynh.

Trước sự việc này, UBND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THCS Dịch Vọng viết bản tường trình, kiểm điểm trách nhiệm. UBND quận Cầu Giấy cũng đã yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường thông tin đến các phụ huynh có con chuyển trường xin rút kinh nghiệm về việc làm này, đồng thời tổ chức tiếp nhận những học sinh khối lớp 6, 7, 8 có nguyện vọng quay lại học tập tại trường.

Ngày 2-10- 2017, Trường THCS Dịch Vọng đã gọi điện đến từng phụ huynh có con chuyển trường năm học 2017-2018 để xin lỗi, đồng thời đề xuất việc sẵn sàng tiếp nhận những học sinh có nguyện vọng chuyển lại về trường. Có 1 phụ huynh đã đề xuất chuyển lại về trường và đã được hoàn thành thủ tục tiếp nhận ngay trong ngày.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã có văn bản gửi các nhà trường trên địa bàn quận chấn chỉnh, rút kinh nghiệm về việc này, yêu cầu các trường tăng cường giúp đỡ học sinh có học lực yếu, kém, tuyệt đối không vận động, gợi ý hay tạo sức ép để phụ huynh chuyển trường cho con.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Dịch Vọng tiếp nhận học sinh có nguyện vọng quay trở lại học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.