Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành “Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam”

Thống Nhất - Ảnh: Anh Tuấn| 20/11/2017 10:22

(HNMO) - Sáng nay (20-11), nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017), Lễ cắt băng khánh thành “Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam” đã diễn ra tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.


Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội.

Các đại biểu cắt băng khánh thành không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam.


Bà Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết, với mong muốn ghi dấu từng khoảnh khắc ý nghĩa, nối dài lịch sử và khát vọng vươn tới tương lai, ý tưởng xây dựng dự án “Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam” được hình thành từ năm 2015. Đây là một tổ hợp thông tin và tư liệu được sắp xếp dưới dạng hình tượng nghệ thuật nhằm tái hiện quá trình hình thành, phát triển của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Không gian truyền thống là biểu tượng của tình đoàn kết, sự đồng lòng đóng góp trí tuệ, tài năng và công sức của các thế hệ nhà giáo, cha mẹ học sinh và học sinh. Đây cũng là công cụ giáo dục có ý nghĩa khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, thôi thúc các thế hệ nhà giáo, học sinh thấu hiểu trách nhiệm trong việc đào tạo học sinh giỏi về trí tuệ, mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam về nhân cách.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng hoa chúc mừng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.


Hiệu trưởng Lê Thị Oanh đã phát động tới toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường quyết tâm nỗ lực hơn nữa để dạy tốt, học tốt, xây đắp tương lai bằng cách lao động chăm chỉ, quyết tâm đưa Hà Nội vào “bản đồ giáo dục chất lượng cao” của thế giới.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao tặng nhà trường lẵng hoa tươi thắm, thể hiện sự tin tưởng đối với ý chí quyết tâm của tập thể thầy và trò nhà trường.

Các đại biểu tham quan không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là một trong những địa chỉ giáo dục chất lượng, uy tín của Thủ đô và cả nước về rèn luyện đức, trí, thể, mỹ cho học sinh. 32 năm qua, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Thủ đô, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã không ngừng trưởng thành, xây dựng được truyền thống dạy tốt, học tốt.

Trường đã vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Đơn vị Anh hùng thời kỳ đổi mới, Huân chương Lao động hạng Ba năm 1995, Huân chương lao động hạng Nhì năm 2000, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2005, Huân chương Độc lập hạng Ba năm 2009, Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2014.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ khánh thành.


Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội biểu dương những thành tích xuất sắc của tập thể thầy, cô giáo và học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, đồng thời nhấn mạnh: "Với hệ thống cơ sở vật chất được thành phố quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại, tiên tiến cùng với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết, mong nhà trường sẽ phát huy thành tích đã đạt được để có nhiều thành công hơn nữa trong năm học tới và các năm học tiếp theo, phấn đấu để Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam xứng tầm trường trung học tiên tiến của khu vực và quốc tế".

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhắc nhở các em học sinh hãy luôn ý thức được niềm tự hào là học sinh của Thủ đô ngàn năm văn hiến, tự hào về những thành tích của các thế hệ đi trước để cố gắng vươn lên với quyết tâm cao, phấn đấu học chăm, học giỏi, tự giác học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh, ấp ủ ước mơ cao đẹp, khát khao cống hiến để sau này đóng góp sức lực, trí tuệ xây dựng Thủ đô và đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành “Không gian truyền thống Hà Nội - Amsterdam”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.