Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các trường hào hứng tham dự Ngày hội STEM

Minh Đức| 25/03/2018 08:16

(HNM) - Ngày 24-3, Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu (quận Cầu Giấy) tổ chức Ngày hội STEM năm 2018.

Giáo dục STEM là cách tiếp cận mới trong dạy và học, trong đó tích hợp nội dung và kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, là mô hình giáo dục được nhiều nước áp dụng nhằm trang bị cho học sinh kỹ năng ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế.

Hàng nghìn học sinh đã tham gia thi trưng bày các sản phẩm STEM, thi nhà khoa học trẻ, thi ứng dụng STEM trong đời sống hằng ngày; tham gia trải nghiệm STEM tại các khu trưng bày sản phẩm STEM của các lớp và đơn vị chuyên nghiên cứu, giáo dục tích hợp STEM; tham dự lớp học STEM chuẩn, lớp học sáng chế...

Chiều cùng ngày, Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) tổ chức Ngày hội STEM năm 2018. Đây là lần thứ 3 nhà trường tổ chức hoạt động này nhằm kích thích sự đam mê, học hỏi và sáng tạo của học sinh trong việc thiết kế và ứng dụng STEM. Nội dung chính của Ngày hội STEM năm nay của trường là trưng bày, giới thiệu các sản phẩm sáng tạo của học sinh, bao gồm các sản phẩm đã được trao giải tại nhiều cuộc thi ngoài nhà trường, đồ dùng học tập tự làm, sản phẩm của học sinh trong câu lạc bộ STEM.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các trường hào hứng tham dự Ngày hội STEM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.