Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Trung tâm đào tạo và kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic tại Hà Nội

Thống Nhất| 30/03/2018 09:57

(HNMO) - Ngày 29-3, tại Hà Nội, Tập đoàn EMG Education đã tổ chức lễ khánh thành Trung tâm đào tạo và kiểm tra đánh giá theo chuẩn Pearson Test of English Academic (PTE Academic) tại Hà Nội.

Dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT); ngài Giles Lever Đại sứ Anh tại Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường đại học, ban giám hiệu và một số giáo viên các trường THPT trên địa bàn Hà Nội.

Trước đó, ngày 27-3, tại TP Hồ Chí Minh, EMG Education cũng đã khánh thành Trung tâm đào tạo và kiểm tra đánh giá PTE Academic. Sự ra mắt của hai Trung tâm PTE Academic tại hai thành phố lớn sẽ cho phép học sinh Việt Nam tiếp cận thêm cơ hội học thuật trong nước và quốc tế, đạt được những chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới.


PTE Academic hiện được 100% các trường đại học tại Australia, New Zeland, Ireland; 95% các trường đại học tại Anh; đa số trường tại Canada, nhiều trường đại học tại Hoa Kỳ, trong đó có Trường Kinh doanh Harvard, Đại học Yale công nhận. PTE Academic cũng được chấp nhận là chuẩn tiếng Anh cho tất cả các diện hồ sơ nhập cảnh và nhập cư vào Australia và New Zealand.

Trong khuôn khổ buổi lễ, trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Đại sứ Vương Quốc Anh tại Việt Nam, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cùng các vị khách quý, EMG Education và Pearson đã ký Biên bản Ghi nhớ hợp tác giữa hai tổ chức.

Qua đó, EMG Education sẽ là đối tác ủy quyền thay mặt cho Pearson triển khai chương trình đào tạo giáo viên tại Hà Nội theo chuẩn Pearson, trong đó có đào tạo giáo viên giảng dạy các bộ môn toán và khoa học bằng tiếng Anh, đồng thời là đối tác ủy quyền tổ chức các bài kiểm tra đánh giá của Pearson.

Ông Alan Malcolm, Giám đốc Pearson Châu Á nhấn mạnh: “Việc khánh thành hai Trung tâm đào tạo và kiểm tra đánh giá mới cho thấy sự quyết tâm của Pearson trong việc giới thiệu các chuẩn tiếng Anh chất lượng cao và mở ra nhiều cơ hội mới cho học sinh Việt Nam".

Bài thi của chúng tôi mang tính học thuật cao nhưng được xây dựng hoàn toàn dựa trên những kỹ năng ngôn ngữ thực tiễn cần thiết cho người học. Quy trình đăng ký, làm bài thi và nhận kết quả rất đơn giản, đem lại tâm lý thoải mái cho thí sinh và giúp các tổ chức cân nhắc hồ sơ của họ một cách dễ dàng.


Bài thi được thực hiện hoàn toàn trên máy tính, áp dụng những công nghệ hàng đầu để bảo đảm sự công bằng về điểm số và tính ổn định trong quá trình thi. Đây cũng là bài thi trả kết quả nhanh nhất trên thị trường hiện nay, thông thường thí sinh có thể nhận kết quả chỉ trong vòng 5 ngày làm việc.

Pearson rất vui được hợp tác với EMG Education để triển khai chương trình đào tạo giáo viên của Pearson cho Hà Nội, và chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai tổ chức sẽ đem đến nhiều lợi ích to lớn cho nền giáo dục Việt Nam”.

Bà Nguyễn Phương Lan, CEO kiêm Phó Chủ tịch EMG Education phát biểu: “EMG Education rất vinh dự được làm việc với một đối tác uy tín trên toàn thế giới như Pearson để mang lại nhiều lợi ích cho giáo dục Việt Nam. Việc ký Biên bản Ghi nhớ giữa EMG Education và Pearson trong lĩnh vực đào tạo và kiểm tra đánh giá sẽ giúp đẩy mạnh hơn nữa quan hệ đối tác giữa hai tổ chức và mở rộng cơ hội tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho các cấp quản lý giáo dục và giáo viên phổ thông trên địa bàn Hà Nội".

Sau lễ ký kết, EMG Education sẽ là đối tác ủy quyền thay mặt cho Pearson triển khai chương trình đào tạo giáo viên tại Hà Nội theo chuẩn Pearson (trong đó có đào tạo giáo viên giảng dạy các bộ môn Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh), đồng thời là đối tác ủy quyền tổ chức các bài kiểm tra đánh giá của Pearson.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ nhận định: "Trong bối cảnh hội nhập, các bạn trẻ Việt Nam cần có đủ năng lực ngoại ngữ sử dụng độc lập, tự tin giao tiếp, học tập, làm việc trong môi trường hội nhập, đa ngôn ngữ, đa văn hóa, biến ngoại ngữ trở thành thế mạnh của người dân Việt Nam".

Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ tiếng Anh, Chính phủ đã đề ra các nhiệm vụ cụ thể để phổ cập tiếng Anh cho học sinh phổ thông, trong đó nêu rõ mục tiêu đổi mới kiểm tra, đánh giá trong dạy và học ngoại ngữ theo hướng tiếp cận chuẩn quốc tế. Sự kiện khánh thành Trung tâm đào tạo và kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic sẽ góp phần giúp mục tiêu này trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Trung tâm đào tạo và kiểm tra đánh giá theo chuẩn PTE Academic tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.