Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 2000 thanh niên tu tập để học sống có ích

Hoàng Lân| 18/10/2015 20:27

(HNMO) – Lần đầu tiên, hơn 2000 thanh niên, sinh viên, học sinh Việt Nam tham gia một khóa huấn luyện của Hội trại Thanh niên Phật tử để học cách tu tâm, rèn luyện thể chất, nghe triết lý về đạo và đời để sống có ích hơn và không vô cảm với xã hội.

Được sự chấp thuận của Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo TP Hà Nội và được sự chỉ đạo của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, từ 16-18/10, tại Hà Nội diễn ra Hội trại Thanh niên Phật tử lần đầu tiên với sự tham dự của hơn 2.000 thanh niên, học sinh, sinh viên. 


Nói về mục đích của việc tô chức Hội trại Thanh niên Phật tử có quy mô lớn này, Thượng tọa Thích Thanh Điện - Trưởng BTC cho biết, một dân tộc muốn phát triển trước hết phải hồi sinh thanh niên. Nếu thanh niên không chịu giác ngộ, không đủ nghị lực, chỉ chìm đắm trong lối sống thực dụng, ích kỷ và buông thả, thiếu ý thức rèn luyện, chưa xác định được lý tưởng sống đúng đắn, sống thụ động, thờ ơ, tin vào những điều mê tín dị đoan thì dân tộc không thể phát triển.

Hơn 2000 Thanh niên, học sinh, sinh viên phải dậy từ 4h sáng để tập ngồi thiền


Hoạt động của Hội trại Thanh niên Phật tử lần thứ nhất diễn ra với nhiều nội dung rèn luyện gian khổ, nghiêm túc với mục đích để cho người thanh niên Việt Nam ý thức hơn về cuộc sống xung quanh mình. Các thanh niên phải dậy từ 4h sáng để ngồi thiền, nghe giảng đạo, tập khí công, sau đó còn phải học sinh hoạt, làm việc theo nhóm khi các đội cùng nhau thảo luận, thuyết trình, tạo đàm về mưu sinh, lập nghiệp về tinh thần ái quốc…


Bên cạnh đó, một trong những nội dung quan trọng của Hội trại lần này là các trại sinh còn tham gia khóa rèn luyện thể chất. Các đội sẽ thực hiện leo núi theo lịch trình địch sẵn của BTC mà theo lời của thượng tọa Thích Chân Quang, các trại sinh sẽ phải học cách quan tâm, chăm sóc và cùng nhau đoàn kết thì mới vượt qua được những đoạn đường khó. 

Một trong nội dung quan trọng của hội trại lần này là các thanh niên Việt Nam được rèn luyện thể chất, tinh thần làm việc tập thể và ý thức bảo vệ môi trường


Trước khi khởi hành, mỗi thanh niên được phát một chai nước, nếu khi ra về mà không thấy mang vỏ về có nghĩa là người thanh niên ấy đã vô tình để vỏ chai trên đường đi, điều đó cho thấy người thanh niên đã không có ý thức bảo vệ môi trường. Những trường hợp như thế sẽ bị trừ điểm. Mục đích của bài tập này là không chỉ giúp các trại sinh rèn luyện thể chất, ý chí mà còn là bài học để mỗi thanh niên luôn ý thức để bảo vệ môi trường sống của mình.

Sau 3 ngày tổ chức, Hội trại Thanh niên Phật tử để lại nhiều nhiều bài học bổ ích cho 2000 thanh niên. Nhiều trại sinh cho biết, bài học về đạo lý về tinh thần lạc quan vui sống, về sự tương thân tương ái trong loạt hoạt động nói trên giúp cho mỗi người có ý thức để sống có ích hơn cho bản thân, gia đình và xã hội. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 2000 thanh niên tu tập để học sống có ích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.