Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chàng thanh niên giàu nghị lực

Kim Thoa| 19/06/2016 07:56

(HNM) - Nguyễn Văn Hưng (sinh năm 1986) ở xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ được nhiều người biết đến và khen ngợi bởi nghị lực vượt khó vươn lên trở thành giám đốc một doanh nghiệp (DN) quảng cáo trực tuyến cho thu lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm.


Sinh ra và lớn lên trong gia đình nhà nông nghèo đông con, ngay từ nhỏ, cậu bé Nguyễn Văn Hưng đã phải phụ giúp gia đình làm việc nhà, việc đồng áng và nghề mây tre đan.

Tốt nghiệp phổ thông, Hưng xin bố mẹ ra Hà Nội kiếm việc làm thêm lấy tiền ôn thi vào Trường Đại học Kiến trúc, nhưng không thành công. Hưng tâm sự, trượt đại học, cậu đi khắp nơi từ Bắc vào Nam làm đủ thứ nghề để kiếm sống và tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ vào đại học. Nhờ nghị lực kiên cường, giấc mơ ấy đã trở thành hiện thực, Hưng nhận được giấy báo nhập học của Trường Đại học Kinh tế quốc dân. “Vừa đi học vừa đi làm thêm vất vả, nhưng tôi vẫn quyết tâm bởi phải có kiến thức thì mới thành công” - Hưng tâm sự. Quá trình học đại học, Hưng đã nhen nhóm ý tưởng gây dựng công ty giới thiệu, tư vấn việc làm. Ý tưởng đó xuất phát từ mong muốn giúp các lao động tìm được việc làm phù hợp một cách nhanh chóng và tránh được tình trạng lừa đảo của một số trang rao vặt tìm việc làm trên mạng.

Sau khi ra trường, Hưng quyết định về quê thành lập Công ty cổ phần Quảng cáo trực tuyến Tom Bay Media. Với hình thức quảng cáo tuyển dụng lao động qua hai website là ieclamdambao.com và timvieclam24h.com.vn, công ty của Hưng hoạt động ổn định. Hưng cho biết, tiêu chí công ty đặt ra là tất cả các thông tin tuyển dụng đăng tải phải bảo đảm tính trung thực và đem lại việc làm phù hợp cho lao động khi có nhu cầu tìm việc. Sau 4 năm đi vào hoạt động, đến nay lợi nhuận của công ty đã đạt hàng tỷ đồng/năm. Ngoài ra, công ty còn tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương với mức thu nhập khoảng 6 triệu đồng/người/tháng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, Nguyễn Văn Hưng còn nhiệt tình tham gia hoạt động đoàn và phong trào thanh niên tại địa phương. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn thôn Trung Cao, Hưng đã tích cực vận động thanh niên tổ chức nhiều hoạt động như: Liên hoan văn nghệ, ra quân vệ sinh đường làng, ngõ xóm... Từ những việc làm đầy trách nhiệm, nhiệt tình, năng động và tâm huyết, Hưng được bà con trong thôn quý mến. Mới đây, Nguyễn Văn Hưng còn được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND xã Trung Hòa nhiệm kỳ 2016-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng thanh niên giàu nghị lực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.