Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những vụ đánh cắp kim cương lớn trong lịch sử

H.V| 20/02/2013 10:49

(HNMO) - Trong vòng 8 phút, một nhóm 8 người đàn ông đã xoay sở và cướp đi số kim cương trị giá 50 triệu USD từ một chiếc máy bay ở sân bay Brussels ngày hôm qua, 19/2.


"Nó xảy đến như một bất ngờ lớn mà một việc gì đó như thế này là có thể", ông Jan Van der Cruysse, một phát ngôn viên của sân bay Brussels nói. "Nhưng tất nhiên, việc này có liên hệ với những nhóm cướp và tội phạm có tổ chức nhiều hơn là an ninh hàng không".

Ông Cruysse không phải là quan chức duy nhất vẫn còn choáng váng vì vụ cướp. Từ các vụ cướp có vũ trang theo phong cách phim xã hội đen những năm 1960 cho tới các vụ cướp tinh vi liên quan đến các nữ hoàng xe đua và những bộ râu giả, những tên trộm từ khắp nơi trên thế giới đã cố gắng hầu như bất cứ điều gì để có được những viên kim cương. Dưới đây là một số vụ trộm cắp lớn nhất:

Vào ngày Valentine cuối tuần tháng 2/2003, số đá quý trị giá 100 triệu USD đã bị đánh cắp từ Trung tâm kim cương Antwerp.

Những tên trộm, do Leonardo Notarbartolo chỉ huy, được cho biết là đã vượt qua được một số các biện pháp bảo mật tiên tiến nhất, trong đó có cả các ổ khóa kết hợp công nghệ cao, các cảm biến động và nhiệt và cửa thép dày 18 inch.

Các tên trộm thậm chí còn thay băng của các camera an ninh trong tòa nhà để tránh bị nhận dạng. Tuy nhiên, họ đã phạm một sai lầm: họ bỏ lại đằng sau một chiếc bánh sandwich ăn dở với các mẫu DNA trên đó. Họ đã bị bắt sau nhiều tháng bị cảnh sát truy lùng ở một số nước. Nhưng số đồ trang sức chưa bao giờ thu hồi được.

Vụ cướp giật gân này được lấy cảm hứng từ một cuốn sách có nhan đề "Không sơ hở - Bên trong vụ cướp kim cương lớn nhất trong lịch sử".



Tháng 3/2007, một người đàn ông sử dụng tên Carlos Hector Flomenbaum đã dùng một phương pháp không chính thống để cướp. Với sự ngọt ngào và quyến rũ, Flomenbaum đã trở thành một khách hàng thường xuyên tại ngân hàng ABN Amro ở Antwerp. Kết bạn với nhân viên ngân hàng, những người tin rằng y là một nhà kinh doanh kim cương thành công, y đã có được sự tin tưởng của họ và đã mua lại một chìa khóa kho tiền của ngân hàng.

Một khi đã có chìa khóa, y chỉ đơn giản tự mình bước vào và bước ra khỏi cửa trước với số kim cương có trọng lượng 120.000 carat, trị giá 28 triệu USD.

Vào giữa tháng 5/2008, 4 tên cướp có vũ trang – trong đó 2 tên cải trang thành phụ nữ - đã bước vào một cửa hàng đồ trang sức ở Paris. Khi đã vào trong, chúng rút vũ khí, dồn các khách hàng và nhân viên vào một góc, lấy đồ trang sức từ các kệ trưng bày và két.

Với số kim cương bị cướp đi trị giá 102 triệu USD, “vụ cướp nữ hoàng xe đua" đã trở thành một trong những vụ trộm cắp lớn nhất trong lịch sử.

Vào đêm giao thừa năm mới 2008, hai người đàn ông có vũ trang đã bất ngờ bước vào một cửa hàng có tên gọi Dialite Imports, một trong số các cửa hàng kim cương ở một quận của New York. Mặc quần áo truyền thống của người Do Thái chính thống, đeo râu giả, họ đã nhanh chóng tiếp cận tới khu vực an toàn của cửa hàng, phun sơn vào 2 camera an ninh. Họ đã biến mất cùng với số kim cương và đồ trang sức trị giá 4 triệu USD.

Năm 2009, hai người đàn ông đã bước vào cửa hàng Graff Jewellers trên phố New Bond ở trung tâm London, Anh. Khoảng giữa buổi chiều, với những người đi bộ trên đường phố bên ngoài, họ đã đe dọa các nhân viên bằng súng ngắn và cướp đi 43 món hàng, giá trị khoảng 65 triệu USD.

Năm 1994, ba người đàn ông được trang bị súng máy đã xông vào khách sạn Carlton tại Cannes, Pháp. Họ đã đánh cắp số đồ trang sức trị giá 43 triệu USD từ một cửa hàng đồ trang sức trong khách sạn. Được biết, các ổ đạn mà họ đã bắn là rỗng, nhưng điều này cũng không ngăn họ lập kỷ lục thực hiện vụ cướp đá quý lớn nhất thế giới trong sách Kỷ lục Guinness.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ đánh cắp kim cương lớn trong lịch sử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.