Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2014

Vân An| 04/03/2014 16:25

(HNMO) – Singapore đã “lật đổ” vị trí của thủ đô Nhật Bản để trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2014, theo cuộc điều tra mới nhất của Economist Intelligence Unit.


Hãng tin CNN cho biết, báo cáo một năm hai lần xếp hạng 131 thành phố toàn cầu của Economist Intelligence Unit cho biết, sự mất giá đồng tiền, tỷ lệ lạm phát giá và chi phí sinh hoạt cao đã khiến Singapore vươn lên thay thế vị trí của Tokyo trong bảng xếp hạng.

"Chi phí xe cộ rất cao liên quan đến các khoản phí gắn liền với chúng khiến Singapore trở thành nơi đắt đỏ nhiều hơn đáng kể so với các thành phố khác khi sử dụng ô tô", báo cáo cho biết.

"Kết quả là, chi phí đi lại ở Singapore cao hơn ở New York gần gấp 3 lần. Ngoài ra, là một thành phố- nhà nước với rất ít tài nguyên thiên nhiên, Singapore phụ thuộc vào các nước khác về năng lượng và nguồn cung cấp nước, khiến nó trở thành điểm đến đắt đỏ thứ ba thế giới về các chi phí tiện ích".

Singapore cũng là nơi đắt đỏ nhất thế giới để mua sắm quần áo.


Từ vị trí đầu bảng hồi năm ngoái, năm nay, Tokyo đã tụt xuống vị trí thứ sáu – cùng hạng với Melbourne, Geneva và Caracas.


Xếp hạng của Economist Intelligence Unit dựa trên sự so sánh hơn 400 mức giá riêng lẻ với 160 sản phẩm và dịch vụ tại 131 thành phố, bao gồm thực phẩm, đồ uống, quần áo, vật dụng gia đình và các mặt hàng chăm sóc cá nhân, tiền thuê nhà, vận chuyển, các hóa đơn tiện ích, trường học tư nhân, giúp việc gia đình và các chi phí vui chơi giải trí. 

Danh sách 10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2014:

1. Singapore

2. Paris, Pháp

3. Oslo, Na Uy

4. Zurich, Thụy Sĩ

5. Sydney, Australia

6. Caracas, Venezuela

6. Geneva, Thụy Sĩ

6. Melbourne, Australia

6. Tokyo, Nhật Bản

7. Copenhagen, Đan Mạch

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2014

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.