Theo dõi Báo Hànộimới trên

Angelina Jolie làm giảng viên tại London

Diệu Linh| 24/05/2016 15:45

(HNMO) – Ngôi sao điện ảnh Angelina Jolie Pitt chia sẻ: “Tôi thực sự mong chờ được giảng dạy và học hỏi từ sinh viên cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình làm việc cùng các chính phủ và Liên hợp quốc”.

Angelina Jolie sẽ tham gia giảng dạy tại trường Kinh tế London, Anh trong vòng một năm.


Angelina Jolie được biết đến là một nữ diễn viên tài năng từng đoạt giải Oscar, một nhà hoạt động xã hội năng nổ và sắp tới đây cô sẽ đảm đương vai trò giáo sư thỉnh giảng tại Trung tâm vì Phụ nữ, Hoà bình và An ninh thuộc trường đại học Kinh tế London - một trong những trường học uy tín nhất tại Anh trong thời gian sắp tới.

Cô từng là đại sứ thiện chí của Cao uỷ Liên hợp quốc về người tị nạn và đang là đặc phái viên của cơ quan này. Trong suốt thời gian qua, cô đã liên tục lên tiếng, vận động quyền cho người tị nạn, chống lại việc lạm dụng phụ nữ.

Chia sẻ với truyền thông, Angelina Jolie cho biết: “Tôi rất hứng thú với những chương trình đào tạo thạc sỹ như thế này và hy vọng rằng các học viện khác cũng sẽ áp dụng mô hình này với sinh viên của họ. Các hoạt động mở rộng thảo luận về việc nâng cao quyền của phụ nữ và chấm dứt những tội ác đối với phụ nữ là thực sự cần thiết trong xã hội hiện đại”.

“Tôi thực sự mong chờ được giảng dạy và học hỏi từ sinh viên cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của mình trong quá trình làm việc cùng các chính phủ và Liên hợp quốc với mọi người”.

Bắt đầu từ mùa thu năm nay, Jolie Pitt sẽ giảng bài cho sinh viên, tham gia các hội thảo chuyên gia cũng như một số sự kiện cộng đồng liên quan đến các vấn đề về Phụ nữ, Hoà bình, An ninh, Bình đẳng giới trong quân sự hoá và Bình đẳng giới trong quyền con người tại đây. Được biết những hoạt động này đều nằm trong khoá học thạc sĩ kéo dài 1 năm của nhà trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Angelina Jolie làm giảng viên tại London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.