Theo dõi Báo Hànộimới trên

Infographic: IS trở thành bóng ma khủng bố khắp toàn cầu chỉ 2 năm sau ngày thành lập

Bình Minh| 26/07/2016 12:57

(HNMO) – Kể từ khi tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) vào tháng 6 năm 2014, tổ chức này đã tiến hành hoặc có liên quan tới tổng cộng 140 vụ tấn công khủng bố tại 29 quốc gia bên ngoài lãnh thổ Iraq và Syria, cướp đi sinh mạng ít nhất 2.043 người và khiến hàng nghìn người bị thương.  

(HNMO) – Kể từ khi tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) vào tháng 6 năm 2014, tổ chức này đã tiến hành hoặc có liên quan tới 140 vụ tấn công khủng bố tại 29 quốc gia bên ngoài lãnh thổ Iraq và Syria, cướp đi sinh mạng ít nhất 2.043 người và khiến hàng nghìn người bị thương.

Thật khó để phân tích vai trò của các nhóm khủng bố quốc tế trong các vụ tấn công bởi trong nhiều vụ việc, chưa rõ thủ phạm được truyền bá tư tưởng của tổ chức nào.

Cũng rất khó để thu thập thông tin chi tiết về một số vụ tấn công, nhưng điều rõ ràng là IS đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới chân rết ra toàn cầu, ngoài sào huyệt chính ở Iraq và Syria.

Đây là bản đồ những vụ tấn công khủng bố mà IS đã thực hiện hoặc “truyền cảm hứng” tại các quốc gia bên ngoài lãnh thổ Iraq và Syria trong suốt hơn 2 năm qua kể từ ngày thành lập.

Trên toàn thế giới:


Bắc Mỹ:


Châu Âu:


Châu Á và Australia:


Trung Đông và Bắc Phi:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Infographic: IS trở thành bóng ma khủng bố khắp toàn cầu chỉ 2 năm sau ngày thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.