Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưởng thành từ Trường Trung cấp Ánh Sáng

Lê thị Hồng Nga (lớp ASD5A)| 16/10/2013 06:53

Sinh viên Lê Thị Hồng Nga nhận Giấy khen, Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương Học sinh giỏi nghề của Trường Trung cấp Ánh Sáng.



"Điều dưỡng" hai từ này với tôi rất gần gũi mà lại như rất xa lạ. Xa lạ vì chỉ gần 2 năm trước thôi, chưa bao giờ trong tiềm thức, suy nghĩ tôi sẽ đi theo con đường này. Gần gũi quen thuộc vì giờ đây chỉ còn một tháng nữa thì tôi đã trở thành một điều dưỡng thật sự. Hai năm học ngành điều dưỡng nhưng nếu có ai đó hỏi tôi có yêu nghề không thì tôi có thể không ngần ngại trả lời rằng "không", "tôi ghét điều dưỡng". Ghét nhiều lắm nhưng với tôi "ghét" không phải là từ bỏ mà quyết định cố gắng, cố gắng vượt qua những khó khăn do "nó" mang lại. Và rồi, giờ đây khi tham dự hội thi học sinh giỏi nghề do Đoàn trường tổ chức, với sự cố gắng của bản thân mình, sự động viên của thầy cô, bạn bè và đặc biệt là gia đình, tôi đã đoạt giải ba.

Sau khi nhận giải thưởng, điều duy nhất hiện lên trong tâm trí lúc này là gia đình, là cha, mẹ tôi, chị gái và em gái tôi, những người thân luôn bên cạnh ủng hộ tôi để tôi vững bước trên con đường đã chọn. Tôi chưa bao giờ nói lời cảm ơn với gia đình vì chưa làm được gì có ý nghĩa. Nhưng hôm nay, tôi sẽ nói lời cảm ơn đầu tiên trong đời tới gia đình: "Cha mẹ, chị ơi, con đã làm được một điều mà có lẽ mọi người nghĩ con không làm được. Con biết mẹ đã rất sợ con bỏ học, nhưng con không làm thế vì đây là con đường mà gia đình mình đã chọn cho con. Tuy con có ước mơ của mình nhưng con nhận ra một điều còn quan trọng hơn, đó là gia đình. Con yêu gia đình mình nên con sẽ làm được điều đó, con đã thực hiện lời hứa với mẹ và một tháng nữa, lời hứa của con với cha mẹ sẽ hoàn thành!".

Tuy không thích ngành điều dưỡng nhưng tôi đã làm được điều đó, bởi nhờ chính thầy cô Trường Trung cấp Ánh Sáng. Trước đây, tình cờ tôi biết trường qua lời giới thiệu của một người bạn và cũng tình cờ tôi trở thành học sinh của trường. Chính nơi đây tôi đã thấy mình được trưởng thành khi học được không chỉ kiến thức, kỹ năng chuyên ngành mà tôi còn được thầy cô truyền đạt kinh nghiệm sống, dạy cách sống có trách nhiệm với bản thân và mọi người. Sự chỉ dạy tận tình, sự quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để học tập tốt của Ban giám hiệu trong suốt hai năm học đã giúp chúng tôi nhận ra giá trị của chính bản thân mình và có thể tự tin hơn để thành một điều dưỡng có thể giúp đỡ được nhiều người.

Sau thời gian học lý thuyết và thực hành cơ bản trên mô hình tại trường, chúng tôi được đi thực tập lâm sàng tại các bệnh viện (BV) như BV Đa khoa khu vực Hóc Môn, BV trung ương Thống Nhất, BV Phụ sản Từ Dũ… Với sự sắp xếp một cách khoa học của nhà trường, chúng tôi đã lần lượt được thực tập từ cơ bản đến nâng cao, từ kiến thức tổng quát đến kỹ thuật điều dưỡng chuyên sâu, từ những tình huống đơn giản đến phức tạp lần lượt tại các khoa, phòng của BV. Bên cạnh đó, chúng tôi được lãnh đạo BV, các bác sĩ, điều dưỡng, y tá đã tạo mọi điều kiện thuận lợi và ân cần hướng dẫn để tôi và các bạn có thể áp dụng những lý thuyết đã học ở trường vào thực tế lâm sàng trên người bệnh một cách tốt nhất.

"Em không hối hận khi học ở trường mà hơn thế nữa em tự hào vì mình là học sinh Trường Trung cấp Ánh Sáng", tôi muốn gửi tới thầy cô và nhà trường lời cảm ơn chân thành đó từ trái tim.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thành từ Trường Trung cấp Ánh Sáng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.