Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt mô hình “Học dấn thân” đầu tiên tại Việt Nam

Minh Nguyên| 10/04/2015 16:20

(HNMO) - Ngày 9/4, Trường đại học Hoa Sen chính thức giới thiệu và ra mắt mô hình học tập mới đầu tiên tại Việt Nam mang tên Học dấn thân (service learning).

Service learning là phương pháp giảng dạy và học tập kết hợp giữa việc học trong nhà trường với các hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Nói cách khác, thông qua cộng đồng và việc phục vụ cộng đồng để học tâp. Mô hình này cung cấp cho sinh viên cơ hội được áp dụng những kiến thức từ lớp học để hỗ trợ, giúp đỡ, cải thiện những vấn đề của địa phương còn gặp nhiều khó khăn.

Từ những bài học thực tiễn rút ra trong thực tế, sinh viên phát triển được kỹ năng mềm, hiểu các thang giá trị cũng như làm giàu thêm tri thức của bản thân. Đồng thời, đóng góp vào sự thay đổi tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Đây là mô hình được ứng dụng rộng rãi tại các trường đại học lớn trên thế giới. Tại Mỹ, Service learning phát triển mạnh mẽ từ giai đoạn 1970-1990. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mô hình này vẫn còn khá mới mẻ.

Phát biểu tại Hội thảo Học dấn thân, Tiến sĩ Phạm Quốc Lộc, Phó hiệu trưởng Đại học Hoa Sen nhấn mạnh: “Các trường Đại học không thể bỏ quên trách nhiệm xã hội. Service learning sẽ giúp chúng ta thực hiện sứ mệnh của mình”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt mô hình “Học dấn thân” đầu tiên tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.