Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường Đại học Hoa Sen tạo nhiều cơ hội cho thí sinh khối năng khiếu

Huệ Vân| 13/04/2016 12:41

Nộp tuyển tập nghệ thuật hoặc tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng mỹ thuật để xét tuyển theo phương án tuyển sinh riêng của Trường Đại học Hoa Sen, thí sinh nhóm ngành năng khiếu có cơ hội vào đại học rộng mở, tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Sinh viên Trường Đại học Hoa Sen trong giờ thực hành trang trí màu


Xét tuyển theo phương thức riêng

Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Giám đốc Tuyển sinh và Truyền thông, Trường Đại học Hoa Sen, cho biết, trong kỳ tuyển sinh năm 2016, trường dành 2.070 chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia cho tất cả các ngành bậc đại học và cao đẳng. Riêng 3 ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất (gọi chung là các ngành thuộc nhóm ngành Mỹ thuật ứng dụng) có xét tuyển thêm kết quả năng khiếu của thí sinh.

Đối với môn năng khiếu, trường nhận xét tuyển môn Vẽ hình họa và (hoặc) Vẽ trang trí màu của các trường có tổ chức thi; hoặc thí sinh nộp tuyển tập nghệ thuật tối thiểu 3 tác phẩm, trình bày với khổ A4, chủ đề tự do và tham dự phỏng vấn trực tiếp. Điểm xét tuyển là tổng điểm của các môn theo tổ hợp môn đạt mức điểm tối thiểu bảo đảm chất lượng đầu vào của trường.

Bên cạnh đó, trường sẽ dành 90 chỉ tiêu xét tuyển các thí sinh tốt nghiệp THPT có năng khiếu về mỹ thuật, thiết kế, hội họa; xét tuyển dựa trên điểm trung bình cộng của năm lớp 10, 11, 12, môn Văn và môn Sử đạt từ 6,0 điểm trở lên, có sơ tuyển năng khiếu.

Thí sinh tham gia xét tuyển theo phương thức này cần đáp ứng một trong các tiêu chí sơ tuyển như sau:

* Đạt giải trong các cuộc thi năng khiếu về mỹ thuật, thiết kế, hội họa do các đơn vị có uy tín trong và ngoài nước tổ chức.

* Có điểm thi môn Trang trí màu hoặc tương đương của các trường đại học có tổ chức thi tuyển sinh môn năng khiếu năm 2016 đạt từ 5,0 điểm trở lên.

* Có điểm tuyển tập nghệ thuật, phỏng vấn đạt từ 5,0 điểm trở lên đối với mỗi thành phần điểm.

* Có điểm sơ tuyển năng khiếu do Trường Đại học Hoa Sen tổ chức sơ tuyển năng khiếu trực tiếp tại trường đạt từ 5,0 điểm trở lên.

Như vậy, thí sinh có năng khiếu nhưng chưa dự thi môn năng khiếu vẫn có cơ hội trúng tuyển vào Trường Đại học Hoa Sen nếu tham gia sơ tuyển bằng tuyển tập nghệ thuật hoặc đạt giải cao trong các cuộc thi năng khiếu về mỹ thuật, thiết kế, hội họa uy tín. Hướng dẫn thực hiện tuyển tập nghệ thuật sẽ được thông báo cụ thể trên website trường.

Đặc biệt, khi tham gia xét tuyển, thí sinh có thể trở thành chủ nhân của những suất học bổng Tài năng hay Khuyến học và Vượt khó với tổng giá trị lên đến 8,15 tỷ đồng.

Nhóm ngành Mỹ thuật ứng dụng giàu tiềm năng

Nhóm ngành Mỹ thuật ứng dụng hiện đang được đầu tư phát triển mạnh tại Đại học Hoa Sen với hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trong ngành Thiết kế đồ họa, trường mở chuyên ngành Đồ họa kỹ thuật số đào tạo bậc đại học đầu tiên ở Việt Nam. Sinh viên chuyên ngành này được thỏa sức sáng tạo trong lĩnh vực game và phim quảng cáo, thiết kế đồ họa theo hướng chuyển động kết hợp hiệu ứng với kỹ thuật cao.

Theo học ngành Thiết kế nội thất, sinh viên cùng tham gia thực hiện các đề án môn học giàu tính thực tiễn để trải nghiệm nghề nghiệp, được tạo cơ hội tiếp cận với những công ty sản xuất nội thất có đẳng cấp, thương hiệu ở trong và ngoài nước.

Đặc biệt, ngành Thiết kế thời trang có sự phối hợp giảng dạy của các chuyên gia thời trang hàng đầu Châu Âu và Việt Nam. Chương trình đào tạo tham khảo từ Viện Đào tạo quốc tế nghệ thuật và thời trang Mod’Art (Paris - Pháp), cung cấp cho sinh viên hệ thống kỹ năng toàn diện từ tư duy sáng tạo trong thiết kế đến nắm bắt các nguyên lý tạo mẫu, cách ứng dụng sản phẩm trong kinh doanh thời trang. Sinh viên Đại học Hoa Sen trong những năm qua đã tham dự và đạt nhiều thứ hạng cao ở các cuộc thi thời trang uy tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Đại học Hoa Sen tạo nhiều cơ hội cho thí sinh khối năng khiếu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.