Theo dõi Báo Hànộimới trên

EBay tách Paypal thành công ty riêng

Vân An| 01/10/2014 10:21

(HNMO) - Ngày 30/9, eBay tuyên bố, hãng sẽ tách dịch vụ thanh toán trực tuyến PayPal của mình thành một công ty riêng.


Hãng tin CNN cho biết, động thái này đã được eBay công bố hôm qua, 30/9. Việc chia tách dự kiến sẽ diễn ra vào nửa cuối của năm 2015.

Tin tức trên đã làm cho giá cổ phiếu eBay tăng hơn 6% trong phiên giao dịch sớm ngày hôm qua.

EBay cũng công bố một đội ngũ điều hành mới cho cả hai công ty, trong đó Giám đốc điều hành hiện tại John Donahoe và Giám đốc tài chính Bob Swan dự kiến sẽ rời khỏi công ty sau khi chia tách.



Ông Devin Wenig, hiện là chủ tịch eBay Marketplaces, sẽ trở thành Giám đốc điều hành mới của eBay. Công ty cũng công bố bổ nhiệm ông Dan Schulman, một giám đốc điều hành của American Express (AXP), là chủ tịch của PayPal cho đến khi chia tách và cũng sẽ là Giám đốc điều hành của PayPal độc lập.

Thực ra, PayPal đã khởi đầu ra như một công ty độc lập. Người sáng lập dịch vụ này là Peter Thiel, hiện là một nhà đầu tư tỷ phú, và Elon Musk, Giám đốc điều hành hãng sản xuất xe điện Tesla Motors (TSLA) và công ty khám phá vũ trụ Space X.

EBay đã mua PayPal với giá 1,5 tỷ USD hồi năm 2002. Đây được coi là một trong những thương vụ công nghệ thành công nhất thế giới. Năm ngoái, Paypal chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của eBay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EBay tách Paypal thành công ty riêng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.