Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hợp tác xây dựng nền nông nghiệp thông minh tại Việt Nam

H.H| 28/10/2014 13:14

(HNMO) – Ngày 28/10 tại Hà Nội, Fujitsu -Tập đoàn CNTT hàng đầu Nhật Bản và FPT đã công bố hợp tác triển khai dịch vụ Akisai Cloud (Dịch vụ hỗ trợ toàn diện giải pháp quản lý nông nghiệp trên nền công nghệ điện toán đám mây) của Fujitsu tại Việt Nam.

Tại Lễ công bố hợp tác giữa hai bên.


Tại Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới, tập đoàn Fujitsu đã thành công trong việc triển khai dịch vụ Akisai Cloud giúp người nông dân nâng cao chất lượng sản phẩm và năng suất trồng trọt đồng thời giảm chi phí canh tác.

Mục đích của thỏa thuận hợp tác này nhằm góp phần phát triển nền nông nghiệp Việt Nam trở thành nền nông nghiệp thông minh dựa trên nền tảng công nghệ mới.

Theo đó, Fujitsu và FPT sẽ triển khai thử nghiệm dịch vụ Akisai Cloud trong thời gianmột năm (2015-2016). Fujitsu sẽ cung cấp giải pháp công nghệ, các thiết bị đi kèm và chuyên gia tư vấn.Về phía FPT, với thế mạnh là công ty CNTT hàng đầu Việt Nam, FPT sẽ tiếp nhận việc chuyển giao công nghệ và ứng dụng công nghệ của Fujitsu vào lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

Dự kiến, Fujitsu sẽ thiết lập một nhà kính tại Hà Nội và thử nghiệm ứng dụng Akisai trên một loại cây trồng phù hợp. Khu vực nhà kính này cũng được xem như một khu trưng bày cho tất cả các đối tác có liên quan, các cơ quan chính phủ của Việt Nam và Nhật Bản quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ cao nhằm phát triển ngành nông nghiệp thông minh tại Việt Nam.

Qua giai đoạn thử nghiệm này, hai bên mong muốn có thể tăng cường sự hiểu biết cũng như khả năng thương mại hóa các giải pháp công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp của Fujitsu tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác xây dựng nền nông nghiệp thông minh tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.