Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở TTTT Hà Nội và TP HCM phải xử lý các trang tin vi phạm trên địa bàn

Châu Anh| 15/11/2014 06:29

(HNM) - Cục Phát thanh - Truyền hình và thông tin điện tử, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) vừa có công văn gửi Sở TT-TT Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đề nghị tiến hành kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động của các trang thông tin điện tử (TTĐT) vi phạm.


Cụ thể, Cục đã phát hiện 3 trang TTĐT: www.emdep.vn; www.myidol.com.vnwww.toancanhbaochi.vn (chủ thể đăng ký trên địa bàn Hà Nội) có hoạt động cung cấp thông tin điện tử tổng hợp khi chưa có giấy phép thiết lập Trang TĐTT tổng hợp và đăng nhiều tin, bài về các lĩnh vực văn hóa, xã hội do đơn vị sản xuất; dưới các bài viết có mục cho phép độc giả bình luận, chia sẻ. Cục cũng phát hiện trang TTĐT www.pose.com.vn (chủ thể đăng ký sử dụng là bà Đặng Kim Loan, địa chỉ số 53/4 Trần Khánh Dư, phường Tân Định, quận 1, TP Hồ Chí Minh) đăng nhiều tin, bài và hình ảnh có nội dung dung tục, phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam. Công văn yêu cầu hai sở báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý các trang TTĐT vi phạm nêu trên gửi về Cục trước ngày 22-11-2014.

* Thanh tra Bộ TT-TT vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo Điện tử Dân Việt do đã có hành vi vi phạm hành chính khi đăng bài "Chiêm ngưỡng các dinh thự tổng thống tráng lệ nhất thế giới" ngày 2-11-2014, có chi tiết sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng, với mức phạt 15 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở TTTT Hà Nội và TP HCM phải xử lý các trang tin vi phạm trên địa bàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.