Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá Châu Âu qua ứng dụng di động “EU của tôi”

Nguyệt Thơ| 15/04/2015 09:50

(HNMO) – Tối 14-4, tại trụ sở Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Hà Nội, ứng dụng miễn phí


"EU của tôi" giới thiệu bức tranh toàn cảnh về Liên minh châu Âu (EU) với mục đích cung cấp các thông tin lý thú và bổ ích về Châu Âu. Ứng dụng gồm nhiều tính năng: "Khám phá Châu Âu", "Kiến thức về Châu Âu", "Đến thăm châu Âu", "Lịch các sự kiện văn hóa tại Việt Nam”.

Nếu như "Khám phá Châu Âu" giúp người dùng khám phá “lục địa già” trên các phương diện địa lý, khí hậu và tự nhiên, ngôn ngữ, các phát minh và sự ra đời của EU thì tính năng "Kiến thức về Châu Âu" sẽ cung cấp thông tin hội nhập của liên minh, quá trình phát triển, cơ chế thị trường, đồng tiền chung... Người dùng sẽ tìm thấy các thông tin về thủ tục xin thị thực Schengen trong tính năng "Đến thăm châu Âu". Tính năng "Lịch các sự kiện văn hóa" cung cấp thông tin về các chương trình và sự kiện của EU được tổ chức tại Việt Nam trong cả năm. Mỗi tính năng đều cung cấp cho người sử dụng các thông tin hữu ích.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Đại sứ Franz Jessen, Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam vui mừng chia sẻ: "Với ứng dụng mới này, chúng tôi đang mang EU tới gần người dân Việt Nam hơn và khiến EU trở thành một khái niệm thân thuộc nằm trong bàn tay của mỗi người".

Việc phát triển ứng dụng "EU của tôi" là một trong nhiều hoạt động được Phái đoàn EU tại Việt Nam thực hiện trong năm 2015 nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - EU.

Ứng dụng được phát triển để hoạt động tương thích trên 2 hệ điều hành iOS và Android. Người dùng có thể tải miễn phí ứng dụng từ Apple Store và Google Play.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khám phá Châu Âu qua ứng dụng di động “EU của tôi”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.