Theo dõi Báo Hànộimới trên

MobiFone, Vinaphone đuợc tự quyết định giá cước, khuyến mại

Châu Anh| 18/06/2015 20:10

(HNMO)- Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành DN viễn thông có vị trí thống lĩnh thị trường đối với các dịch vụ thông tin di động mặt đất (gồm dịch vu điện thoại, dịch vụ nhắn tin và dịch vụ truy nhập internet).

Đây là nội dung của Thông tư số 15/2015/TT-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) ban hành ngày 15-6-2015 sửa đổi một số quy định của Thông tư 18/2012 của Bộ trưởng TT-TT ban hành Danh mục DN viễn thông, nhóm DN viễn thông có vị trí thống lĩnh thị trường đối với các dịch vụ viễn thông quan trọng.

Như vậy, với việc là DN duy nhất ở vị trí khống chế thị phần, Viettel sẽ bị quản lý chặt chẽ về các điều kiện thay đổi giá cước, khuyến mãi giảm giá dịch vụ bằng cách nếu muốn thực hiện phải đăng ký với Cục Viễn thông và chỉ được phép thực hiện sau khi có chấp thuận của Cục. Viettel cũng sẽ không được ban hành giá cước dịch vụ viễn thông thấp hơn giá thành...Ngược lại, với việc không ở trong nhóm DN giữ thị phần khống chế, cả MobiFone, Vinaphone sẽ cùng vớiVietnammobile, GTel có lợi thế khi điều chỉnh giá cước, thực hiện khuyễn mãi giảm giá sẽ không phải đăng ký mà chỉ cần thông báo với Cục Viễn thông. Bên cạnh đó, các DN này cũng không bị cấm ban hành giá cước thấp hơn giá thành.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MobiFone, Vinaphone đuợc tự quyết định giá cước, khuyến mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.