Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học rừng

Quỳnh Dương| 29/07/2015 14:45

(HNMO) - Ngày 29-7, Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) cho biết, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN & PTNT Trần Kim Long và bà Kirsten Hegener cùng ông Christian Henckes, Phó Giám đốc Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức (GIZ) vừa ký kết thỏa thuận thực hiện

Chương trình Đa dạng sinh học rừng nhằm nâng cao năng lực quản lý cho các khu bảo vệ - Nguồn ảnh: Cục Kiểm lâm.



Cả hai Chương trình đều do Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên Bang Đức (BMZ) và Chính phủ Việt Nam tài trợ. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) tham gia đồng tài trợ Chương trình ICMP.

Chương trình Đa dạng sinh học rừng giai đoạn 2015-2018 có mục tiêu thiết lập các điều kiện tiên quyết nhằm bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học và các hệ sinh thái rừng ở cấp Trung ương, góp phần thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh. Tổng ngân sách cho Chương trình này là 4,5 triệu Euro do Chính phủ Đức hỗ trợ không hoàn lại thông qua BMFZ. Chính phủ Việt Nam cung cấp 10% vốn đối ứng là 450.000 Euro.

Chương trình ICMP giai đoạn II có mục tiêu nâng cao năng lực thể chế, tài chính và lập kế hoạch để thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu. Chương trình xây dựng trên các giải pháp thực tế, thích ứng với biến đổi khí hậu do chính quyền và người dân địa phương triển khai với sự hỗ trợ của chính phủ Đức và Australia. Những giải pháp này áp dụng cho các lĩnh vực như tái sinh rừng ngập mặn, bảo vệ rừng ven biển, gây dựng các cơ hội tạo thu nhập thông qua thực tiễn canh tác thay thế cho người dân địa phương. Tổng ngân sách Chương trình lên đến 8,8 triệu Euro, trong đó, Chính phủ Đức tài trợ 4,5 triệu euro, Chính phủ Australia tài trợ 3,5 triệu euro. Chính phủ Việt Nam đóng góp 800.000 euro vốn đối ứng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học rừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.