Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần có chính sách thuế ưu đãi để thúc đẩy CNTT phát triển

Châu Anh| 24/04/2016 21:26

(HNMO)- Ngày 24-4, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) tổ chức đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2016-2020.


Phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, VINASA đã đưa ra nhiều khuyến nghị xác đáng về chính sách thuế CNTT, dịch vụ CNTT, đặc biệt là làm rõ khái niệm dịch vụ CNTT. Các kiến nghị liên quan đến thuế đã được Chính phủ họp bàn, được Bộ Tài chính tiếp thu.

Hiện, Bộ Tài chính đang hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định về một số giải pháp, chính sách ưu đãi thuế nhằm thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT tại Việt Nam, tập trung vào một số vấn đề như: kéo dài thời hạn ưu đãi thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 10% tối đa không quá 30 năm đối với doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực CNTT sử dụng trên 1.000 lao động; giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với nhân lực CNTT làm việc trong các doanh nghiệp CNTT được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp; không phải kê khai, tính thuế giá trị gia tăng đối với sản xuất, kinh doanh sản phẩm và dịch vụ phần mềm không chịu thuế giá trị gia tăng....

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, để khuyến khích, thúc đẩy CNTT thì quan trọng nhất chính là thuế, chứ CNTT không cần nhiều lắm các chính sách về đầu tư, tín dụng, đất đai...

Tại đại hội này, ông Trương Gia Bình tiếp tục tái đắc cử chức vụ Chủ tịch hiệp hội nhiệm kỳ 2016-2020; ngoài ra còn có 10 Phó Chủ tịch và 52 ủy viên đại diện cho các DN hội viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần có chính sách thuế ưu đãi để thúc đẩy CNTT phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.