Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những robot sở hữu khả năng "vượt ngoài mong đợi"

Mai Chi| 28/10/2016 15:27

(HNMO) - Triển lãm Robot Thế giới 2016 là nơi các nhà sản xuất hàng đầu trình làng những ý tưởng công nghệ mới nhất giúp cuộc sống của con người trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nhiều phát minh trong số đó khiến khách tham quan không khỏi ngỡ ngàng trước sức mạnh của sự sáng tạo.

Một vài loại robot đặc biệt được chế tạo để hỗ trợ các bác sĩ trong quá trình phẫu thuật. Trong hình là một thiết kế của công ty Robot và Tự động hóa Siasun, mô phỏng việc sử dụng dụng cụ y tế trên mô hình xương người.

Pepper là người bạn robot dễ mến ra đời vào năm 2014 và được “thuê” làm các công việc lễ tân tại trung tâm bệnh viện CHR Citadel, Bỉ để trợ giúp trong việc hướng dẫn và thông báo cho bệnh nhân.

Loại robot làm bếp đầu tiên trên thế giới được sáng chế bởi công ty Moley Robotics sẽ giúp bạn thực hiện các công việc nội trợ dễ dàng hơn. Trong hình là một robot đang biểu diễn nấu ăn cho khách tham quan.

Robot hướng dẫn viên Tawabo được sản xuất bởi công ty an ninh Alsok của Nhật Bản và đã hoạt động thử nghiệm tại tháp Tokyo. Với chiều cao 1,6m và trọng lượng 200kg, chú robot này có thể cung cấp các thông tin bằng tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật cho du khách qua giọng nói và màn hình kỹ thuật số.

Robot làm vườn là đứa con tinh thần của hai nhà sáng chế Christophe Millot và Guy Julien. Đây cũng là một trong số những loại robot được khuyến khích nhân rộng và sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới để đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân công tại các khu vườn vào mùa thu hoạch.

Chú robot nhỏ màu xanh lá mang tên Evolta của hãng Panasonic là một sản phẩm tiết kiệm năng lượng và có thể thực hiện thành thạo nhiều kỹ năng như leo núi, lái xe... Trong hình, Evolta đang phô diễn khả năng đáng kinh ngạc của mình tại một hồ bơi.

Nhà sản xuất xe máy Nhật Bản Yamaha Motor giới thiệu mô hình robot điều khiển xe máy mang tên Robot Motobot.

Một robot phục vụ tại các quán ăn. Một nhà hàng tại Côn Sơn, Tô Châu, Trung Quốc đã “tuyển” hàng chục robot tương tự vào các vị trí như đầu bếp, bồi bàn.

Không chỉ có con người, robot cũng đang trong quá trình tiếp cận và chinh phục không gian. Trong hình là robot Robonaut B của NASA với đôi tay tương tự như con người và đôi mắt có thể ghi lại các hình ảnh chúng quan sát được. Chúng được chế tạo để thay thế phi hành gia trong các nhiệm vụ nguy hiểm ngoài vũ trụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những robot sở hữu khả năng "vượt ngoài mong đợi"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.