Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những loài vật xấu xí nhất hành tinh

Mai Chi| 01/11/2016 12:46

(HNMO) – Trải qua quá trình tiến hóa, không phải loài vật nào cũng “may mắn” sở hữu vẻ bề ngoài kiêu hãnh như loài công hay đáng yêu như gấu trúc - theo quan niệm về cái đẹp của con người. Tuy nhiên, mọi loài vật đều có một vai trò nhất định trong hệ sinh thái.

Kền kền khoang California: Trông những sải cánh kiêu hãnh của chúng trên bầu trời, ít ai có thể hình dung rằng loài vật này trông lại xấu xí đến vậy. Bên cạnh đó, loài kền kền khoang cũng rất “phàm ăn tục uống”. Lượng thực phẩm mà chúng nạp vào cơ thể trong một lần nhiều tới mức đôi khi chúng phải nghỉ ngơi tới vài ngày để chuẩn bị cho bữa ăn tiếp theo.

Cá giọt nước: Blobfish - cá giọt nước - sống tại khu vực có áp suất cực lớn, bởi vậy hình thù quái dị của chúng là một sự thích nghi với môi trường được các nhà khoa học đánh giá là cực kỳ xuất sắc. Cá giọt nước từng được bình chọn là loài vật xấu nhất thế giới trong một cuộc thăm dò trực tuyến.

Chuột chũi trụi lông: Để thích nghi với môi trường ẩm thấp và tối tăm, những loài động vật sống dưới lòng đất thường có thị lực rất kém và không có lông. Chuột chũi là một trong những động vật gặm nhấm có tuổi thọ cao nhất (gần 30 năm), đồng thời chúng cũng có tỷ lệ mắc ung thư cực thấp.

Khỉ mũi dài: Các nhà khoa học chỉ ra rằng đối với loài động vật này, chiếc mũi dài chính là điểm thu hút bạn khác giới và hăm dọa kẻ thù.

Chuột chũi mũi sao: Chiếc mũi kỳ lạ của chuột chũi mũi sao được tạo thành từ 22 “xúc tu” với hàng triệu tế bào cực nhạy giúp chúng định hướng và phát hiện con mồi.

Khỉ Aye Aye: Đây là một loài linh trưởng sinh sống tại Madagascar và chỉ hoạt động vào ban đêm. Chúng sẽ sử dụng những ngón dài và xương xẩu để tìm kiếm ấu trùng và côn trùng từ các thân cây, sau đó xé lớp vỏ cây bằng hàm răng sắc nhọn để bắt gọn con mồi.

Cá tu sĩ: Mặc cho vẻ ngoài cực kỳ xấu xí và dữ tợn, cá tu sĩ lại được coi là một loại đặc sản ở nhiều vùng trên thế giới.

Cá dơi môi đỏ: Loài cá này có phần miệng trề ra màu đỏ trông như một đôi môi được tô son. Đây là đặc điểm dễ nhận biết nhất và cũng là cách mà cá đực thu hút các con cá cái. Một điểm thú vị khác của loài cá này là chúng thường “đi bộ” dọc theo đáy đại dương và sử dụng vây lưng để nhử con mồi.

Lợn Warthog: Còn được biết đến với tên gọi khác là lợn bướu cây, loài lợn này là một minh chứng cho những nỗ lực đáng nể để thích nghi với môi trường sống khắc nghiệt.

Cò đeo túi Marabou: Trong các câu chuyện cổ tích phương tây thường có hình ảnh đàn cò mang những đứa trẻ tới trao cho bố mẹ chúng. Nhưng chắc chắn sẽ không có bậc phụ huynh nào muốn nhìn thấy đứa con thân yêu của mình được trao bởi loài cò Marabou.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loài vật xấu xí nhất hành tinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.