Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai quật mộ cổ 2.000 năm tuổi tại Quảng Ninh

HNM| 04/12/2016 07:25

(HNM) - Bảo tàng Quảng Ninh đang phối hợp với các chuyên gia thuộc Khoa Lịch sử, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội khai quật 2 ngôi mộ cổ vừa được phát hiện tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh).


Trước đó, ngày 16-11, trong lúc đào móng xây dựng bờ kè cổng Trường Mầm non Sao Mai, phường Mạo Khê, đơn vị thi công phát hiện hai ngôi mộ nằm sâu khoảng 2m dưới lòng đất. Ngôi thứ nhất nằm trước cổng Trường Mầm non Sao Mai, ngôi mộ thứ hai cách đó hơn 20m. Mộ cổ được xây bằng gạch rất khít nhau, có kiến trúc mái vòm với các ngách hang, phía trong mộ có nhiều mảnh chậu gốm có hoa văn đã bị vỡ. Do thời gian, một phần nóc ngôi mộ thứ nhất bị vỡ.

Theo nhận định ban đầu, những ngôi mộ này thuộc thời Đông Hán, có niên đại 1.800-2.000 năm. Ngay sau khi nhận được tin báo, các cơ quan chức năng đã cho dừng việc đào móng công trình nhà trẻ để tiến hành khai quật khảo cổ. Hiện Bảo tàng Quảng Ninh đang phối hợp với các chuyên gia thuộc Khoa Lịch sử, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội tiến hành khai quật hai ngôi mộ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai quật mộ cổ 2.000 năm tuổi tại Quảng Ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.