Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook Hackathon 2016: Ngày hội của tuổi trẻ và đam mê

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 19/12/2016 08:43

(HNMO) - Ngày 18/12, tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Facebook và UP Co-working Space đã tổ chức thành công cuộc thi về lập trình, tập hợp các lập trình viên tài năng.

Cuộc thi - với tâm điểm là 10 nhóm vào chung kết cuối cùng - đã diễn ra thực sự sôi động, tràn đầy ý tưởng hấp dẫn, táo bạo của những lập trình viên trẻ tuổi.


Trong ngày chung kết, các lập trình viên đã trình bày những ý tưởng của mình trước ban giám khảo là những chuyên gia phát triển phần mềm, các nhà đầu tư và các kỹ sư của Facebook. Những ý tưởng đạt giải đã được chọn dựa trên những tiêu chí về tính độc đáo, khả dụng, trải nghiệm khách hàng, và kỹ năng lập trình.

Hàng loạt các ý tưởng táo bạo, gây ấn tượng mạnh cho ban giám khảo đã được nêu ra - tất cả đều dựa trên bối cảnh mạng xã hội và các tiện ích kết nối đang ngày càng phổ biến.


Ban giám khảo ngày chung kết gồm: 
•Anh Đỗ Hoài Nam - Sáng lập viên /Chủ tịch Emotiv, Sáng lập viên SeeSpace, Đồng sáng lập/Chủ Tịch UP Co-working Space;
•Anh Nguyễn Hồng Trương - Phó giám đốc bộ phận Kinh doanh và phát triển công nghệ tại IDG Ventures Vietnam;
•Anh Phạm Minh Tuấn – Sáng lập viên/CEO tại Tập Đoàn Topica EdTech;
•Ông Subeesh Basheer – Kỹ sư Hỗ trợ Lập trình Facebook;
•Ông Alan Wong - Kỹ sư giải pháp Facebook.

Năm thành viên của Ban Giám khảo lắng nghe trình bày và đưa ra những góp ý chân thành để biến ý tưởng của các thí sinh trở thành sản phẩm hiện thực.


“Việt Nam đang vươn lên như một trung tâm của các sáng kiến lớn giữa cộng đồng lập trình viên và doanh nghiệp. Mục đích của chúng tôi trong việc tổ chức cuộc thi lập trình Facebook Hackathon là giúp các nhóm khởi nghiệp xác định phạm vi và mục tiêu phát triển sản phẩm. Chúng tôi cam kết trong việc hỗ trợ các lập trình viên tiếp cận tới hơn 45 triệu người dùng thông qua nền tảng Facebook tại Việt Nam để đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra.” - bà Alice Wei, Trưởng Bộ phận Phụ trách Đối tác Sản phẩm Khu vực Đông Nam Á chia sẻ.

Đến vòng chung kết, dường như sự cạnh tranh đã chuyển mình thành buổi chia sẻ, bày tỏ ý tưởng, kết nối tất cả bạn trẻ đam mê thể hiện bản thân trong lĩnh vực lập trình.


Trước ngày chung kết, Facebook và UP Co-wokring Space đã có những cuộc họp mặt và trao đổi kinh nghiệm tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dành cho các lập trình viên trong tháng 11 vừa qua. Tại đây, các lập trình viên đã có cơ hội được hiểu biết thêm về cách thức xây dựng và phát triển ứng dụng của họ thông qua các công cụ và giải pháp hữu hiệu, ví dụ như: Đăng nhập Facebook, Gói tài khoản, nền tảng Messenger trước khi bước vào vòng chung kết, diễn ra trong 24h liên tục.

Thứ trưởng bộ Kế hoạch và Đầu Tư Đặng Huy Đông hào hứng với các ý tưởng sáng tạo của các bạn trẻ. 


Sau hơn một tháng khởi động, 24 giờ liên tục lập trình sản phẩm, thuyết phục ban giám khảo về ý tưởng của mình, 4 đội chiến thắng tại các hạng mục được xác định:

•Giải nhất: Đội số 9 - Ứng dụng về bảo mật, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, và quản lý cộng đồng trên Trang Facebook (Facebook Pages);
•Giải nhì: Đội PFM – Ứng dụng về mua bán và trao đổi thông tin chứng khoán;
•Giải ba: Đội Mich Labs - Ứng dụng tự động nhận diện hình ảnh cây cối;
•Giải Nữ Lập Trình Viên: Đội Fantastic Four - Ứng dụng bổ trợ kiến thức tiếng Anh trực tuyến thông qua nền tảng Facebook Messenger.

Đội số 9 giành Giải nhất nhờ ý tưởng đột phá về bảo mật, hỗ trợ chăm sóc khách hàng và quản lý cộng đồng trên Trang Facebook (Pages).


“Trước đây những ý tưởng của mình chỉ được nung nấu từ những nhu cầu của người thân và bạn bè, nhưng cuộc thi Hackathon đã cho mình một sân chơi - một cơ hội để thực tế hoá những ý tưởng của mình. Không những thế, Facebook còn tiếp thêm tinh thần dám thử thách bản thân, vượt qua khỏi ranh giới của chính mình. Đó là điều tối quan trọng đối với mỗi lập trình viên.” -  Nguyễn Tuệ, Trưởng nhóm lập trình số 9 giành giải Nhất chung cuộc chia sẻ.

Dù ngày thi cuối kéo dài từ sáng đến gần tối, sức trẻ vẫn tràn ngập với nét tươi vui hiện rõ trên mọi khuôn mặt, từ các thí sinh tới thành viên Ban Giám khảo.


Đội chiến thắng sẽ được trao tặng gói FbStart với tổng giá trị lên tới 80,000 Đô la Mỹ. Ra đời từ năm 2014, FbStart là một sáng kiến của Facebook với mục đích hỗ trợ những công ty công nghệ di động mới được sáng lập thành công thông qua quá trình cố vấn, các công cụ miễn phí và dịch vụ hỗ trợ. Để tìm hiểu thêm về những công cụ và dịch vụ của Facebook dành cho những người lập trình ứng dụng, xem thêm tại https://developers.facebook.com.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Facebook Hackathon 2016: Ngày hội của tuổi trẻ và đam mê

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.