Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ động nắm bắt cơ hội từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin

HNM| 27/02/2017 06:57

Sáng 26-2, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã dự lễ khai trương Trung tâm đổi mới sáng tạo của Tập đoàn Công nghệ CMC.


Ảnh: VGP/Đình Nam.


Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đây có thể coi là dấu mốc đối với quá trình phát triển của Tập đoàn Công nghệ CMC và cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo, cộng đồng công nghệ thông tin của Việt Nam. Phó Thủ tướng nêu rõ, hiện có rất nhiều người nói về cuộc cách mạng lần thứ tư và "Quốc gia khởi nghiệp", vì vậy cần hiểu đúng bản chất về hai nội dung này và có hành động thực sự để nắm bắt những cơ hội từ sự phát triển mạnh mẽ của CNTT như khởi nghiệp sáng tạo, cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Việc trung tâm đổi mới sáng tạo ra đời là mô hình rất tốt, cần tiếp tục được triển khai ở nhiều nơi, nhất là ở các trường đại học, các tập đoàn kinh tế và có sự kết nối với nhau mạnh mẽ hơn nữa. Mỗi tập đoàn, doanh nghiệp phải tìm ra thế mạnh của riêng mình nhưng cần có sự kết nối để tạo ra các cơ hội mới.

Bên cạnh đó, cần ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển các ngành khác. Điều này đòi hỏi các chính sách của Nhà nước cần chọn ra một số ngành, sản phẩm trọng điểm dựa trên thế mạnh của công nghệ thông tin để đưa lĩnh vực này lên một bước phát triển mới.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chứng kiến lễ ký kết giữa Bộ Khoa học và Công nghệ và Tập đoàn CMC về hỗ trợ xây dựng bản đồ công nghệ, lộ trình công nghệ và đổi mới công nghệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ động nắm bắt cơ hội từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.