Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện tàn tích của thành phố cổ thời La Mã 2.000 năm tuổi

Tiến Đạt| 05/04/2017 10:05

(HNMO) – Các nhà thám hiểm đã phát hiện ra tàn tích của một thành phố cổ thời La Mã tưởng chừng đã bị quên lãng sau 2.000 năm tại miền nam nước Pháp.  

Người ta chỉ biết đến cái tên Ucetia qua hàng ngàn năm với vô vàn câu hỏi đặt ra về sự tồn tại của nó. Thành phố Ucetia được tin là đã tồn tại từ trước khi La Mã chinh phục Anh vào năm 43 sau Công nguyên.

Cho đến nay, nhóm các nhà khảo cổ hàng đầu thế giới mới phát hiện ra thủ đô bí ẩn này gần Uzes, miền nam nước Pháp.

Dưới sự dẫn dắt của Philippe Cayn từ Viện Nghiên cứu Khảo cổ Preventive (INRAP) của Pháp, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra một thành phố rộng 4.000m2 được trang trí với các bức tranh khảm tinh xảo.

Các nhà khoa học đã phải ngạc nhiên trước những mảnh tàn tích được thiết kế vô cùng tinh xảo, trên đó chạm khắc hình mặt trời ở trung tâm và được bao quanh bởi một con cú, một con hươu, một con vịt, một con đại bàng và những cơn sóng biển.

Thành phố Ucetia tồn tại từ khoảng thế kỷ thứ I trước Công nguyên cho tới những năm 600.

Đây được cho là tàn tích của một công trình công cộng.

Trong một tòa nhà có khuôn viên khoảng 250 mét vuông, các nghệ nhân xưa đã sử dụng các loại gạch men màu cao cấp thời bấy giờ để trang trí cho các bức tường, cột đá lớn.

Nhóm cũng phát hiện những bức tường lớn và nhiều công trình được xây dựng trước thời La Mã ở thành phố này, trong đó có lò bánh mỳ, những bình gốm lớn được gắn đá ceramic...

Các chuyên gia sẽ khai quật và phân tích kỹ những thiết kế, họa tiết tại thủ đô bí ẩn này trước khi một trường học nội trú được xây lên phần đất bao trùm khu di tích vào năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện tàn tích của thành phố cổ thời La Mã 2.000 năm tuổi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.