Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty Thụy Điển cấy vi mạch vào người nhân viên

Tiến Đạt| 07/04/2017 16:30

(HNMO) – Việc cấy vi mạch vào cơ thể người khiến chúng ta liên tưởng tới kỷ nguyên của

(HNMO) – Việc cấy vi mạch vào cơ thể người khiến chúng ta liên tưởng tới kỷ nguyên của "cyborg" – nhân vật nửa người nửa robot trong các phim khoa học viễn tưởng.

Vi mạch được cấy giữa ngón cái và ngón trỏ, có thể giúp mở cửa hoặc lấy nước.


Mới đây, công ty công nghệ Epicenter của Thụy Điển đã thử nghiệm cấy vi mạch vào cơ thể của các nhân viên. Loại chíp cấy có kích thước nhỏ chỉ bằng hạt gạo và hoạt động như một loại thẻ từ, giúp con người thực hiện các thao tác đơn giản như mở cửa ra vào, vận hành máy in hoặc mua nước chỉ bằng một cái vẫy tay.

Việc cấy chip đã trở nên vô cùng phổ biến đến nỗi các nhân viên tại Epicenter thường tổ chức tiệc để chào đón những người sẵn sàng cấy ghép.

Patrick Mesterton, đồng sáng lập kiêm CEO của Epicenter cho biết: “Lợi ích lớn nhất của việc cấy chíp vào người đó là sự tiện lợi. Về cơ bản, nó có thể thay thế được rất nhiều thứ như thẻ tín dụng hay chìa khóa”.


Công nghệ này không hề mới mẻ trong cuộc sống hiện đại. Những con chíp thường được sử dụng để gắn vào vòng cổ cho vật nuôi, các công ty sử dụng chip để theo dõi các đơn hàng. Tuy nhiên, chưa công ty nào dùng vi mạch để cấy vào người nhân viên trên quy mô lớn, Epicenter là một trong số ít các công ty công nghệ làm điều này.

Việc cấy chip khá đơn giản, người ta sử dụng đầu kim tiêm của một loại xy lanh đặc biệt đặt vào giữa ngón cái và ngón trỏ, sau đó bằng một cú nhấp chuột, chip vi mạch được đẩy vào dưới da tay.

Theo đánh giá chung, việc cấy vi mạch giống có thể tăng cường khả năng bảo mật và các vấn đề riêng tư. Tuy nhiên, không giống như thẻ từ hoặc điện thoại thông minh, người bị gắn chip không thể tự tách thiết bị ra khỏi cơ thể.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Thụy Điển cấy vi mạch vào người nhân viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.