Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa công nghệ vào cuộc sống nhằm nâng cao thu nhập cho người dân

N.L| 24/04/2017 15:48

Ngày 28-4-2017 tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ diễn ra Chương trình hợp tác quốc tế “Giải pháp công nghệ toàn diện” và Hội thảo

Sự kiện do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển BSB tổ chức với sự tham gia của đại diện Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động ký kết các thỏa thuận đa phương với sự góp mặt của các lĩnh vực khoa học, thương mại, sản xuất, đầu tư và quản lý nhà nước để đưa lợi ích từ các thành tựu khoa học, công nghệ vào thực tế cuộc sống.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Công ty BSB cho biết, Chương trình hợp tác quốc tế “Giải pháp công nghệ toàn diện” và Hội thảo "Nghiên cứu, sản xuất, ứng dụng silica và nano silica từ trấu" nhằm tìm ra những giải pháp công nghệ phù hợp đặc thù kinh tế Việt Nam. Chương trình sẽ đưa ra các giải pháp công nghệ cao ứng dụng trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nâng cao năng suất, cải thiện chất lượng và qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân. Toàn bộ lợi ích thu được trong các hoạt động này sẽ được đóng góp, chia sẻ cho cộng đồng thông qua các hoạt động giáo dục và đào tạo.

Theo Ban tổ chức, hoạt động trên đánh dấu bước đi đầu tiên cho việc triển khai Chương trình hợp tác quốc tế “Giải pháp công nghệ toàn diện” nhằm phát huy tối đa tính cộng hưởng của các nguồn lực đa phương cả trong và ngoài nước trong hoạt động: khoa học, thương mại, sản xuất, đầu tư và quản lý nhà nước; khai thác tối ưu nguồn tài nguyên quý giá là Silica và Nano Silica từ trấu, tạo đòn bẩy cho việc triển khai các ứng dụng đặc biệt phong phú của công nghệ nano trong các ngành dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, vật liệu, nông nghiệp, xây dựng, ngành lốp cao su, nhựa và kể cả ngành điện tử và năng lượng...

Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có nhiều giải pháp có giá trị thực tiễn được nêu ra tại hội thảo cũng như các bản ghi nhớ, các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp, các viện nghiên cứu và các nhà khoa học sẽ được ký kết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa công nghệ vào cuộc sống nhằm nâng cao thu nhập cho người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.