Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường THCS Trưng Vương đạt giải đặc biệt cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng

Vũ Khánh| 29/06/2017 15:59

(HNMO) - Ngày 29-6, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội trao giải đặc biệt của cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 13 năm 2017 cho nhóm học sinh lớp 8 trường THCS Trưng Vương với đề tài Mô hình cấu tạo và hoạt động của tai người.

Đây là cuộc thi hằng năm, nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy khả năng tư duy, sáng tạo của thanh, thiếu niên, nhi đồng Thủ đô, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ nghiên cứu khoa học.


Sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 570 sản phẩm sáng tạo từ các trường, tổ chức đoàn, đội, tham gia trong các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Cuộc thi có 1 giải Đặc biệt của nhóm học sinh lớp 8 trường THCS Trưng Vương với đề tài Mô hình cấu tạo và hoạt động của tai người.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải nhất (Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Trường THCS Trưng Vương, Trường THCS Giảng Võ, Trường THCS Hoàn Kiếm, Trường Tiểu học Tam Khương), 10 giải nhì, 15 giải ba và 30 giải khuyến khích.

Các sản phẩm sáng tạo được đánh giá là rất gần gũi với việc học tập, vui chơi của các em học sinh, thể hiện khả năng sáng tạo dồi dào, độc đáo của thế hệ trẻ.

Cùng ngày, Sở KH-CN và Sở Giáo dục-Đào tạo cũng đã phát động cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng năm 2018. Tất cả đối tượng từ 6 đến 19 tuổi đều có quyền dự thi, theo cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 người).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường THCS Trưng Vương đạt giải đặc biệt cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.