Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viettel tổ chức cuộc thi về khởi nghiệp sáng tạo

Châu Anh| 24/07/2017 15:54

(HNMO) - Chiều ngày 24-7, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã công bố tổ chức cuộc thi “Vietnam IoT Hackathon 2017” dành cho các dự án khởi nghiệp (startup) triển vọng trên toàn quốc.

Ban Tổ chức trả lời câu hỏi của báo chí về kế hoạch hỗ trợ startup của Viettel.


Chủ đề của cuộc thi là IoT - Internet of Things (mạng lưới vạn vật kết nối internet). Theo đó, các startup có thể nộp dự án về các vấn đề: nhà xưởng thông minh, nông nghiệp thông minh, năng lượng thông minh, bán lẻ thông minh, thiết bị đeo thông minh, tự động hoá, thành phố thông minh, an ninh, sức khoẻ, sản xuất thông minh. Cuộc thi cũng đề cao tính đột phá, sáng tạo, mô hình kinh doanh và ứng dụng thực tế là các tiêu chí hàng đầu để sản phẩm đoạt giải.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 26-7 đến ngày 30-9-2017; gồm các vòng sơ loại, vòng đào tạo - tư vấn, vòng phản biện và vòng chung kết. 15 đội sẽ được tham gia vòng phản biện để chọn ra 4 đội với dự án xuất sắc nhất thi vòng chung kết tại TP Hồ Chí Minh (dự kiến vào ngày 29, 30-9-2017).

Các giải thưởng có tổng giá trị gần 600 triệu đồng sẽ được trao cho 4 đội vào vòng chung kết; trong đó, giải vô địch trị giá 150 triệu đồng... Các nhóm, hoặc cá nhân trong nước có thể đăng ký tham gia cuộc thi tại website http://vietnamiothackathon.com; hạn cuối đăng ký dự thi là ngày 10-9-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel tổ chức cuộc thi về khởi nghiệp sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.