Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng giành Giải Nhất Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 23

Nguyệt Ánh| 30/07/2017 16:49

(HNMO) - Từ ngày 28 đến 30-7, tại TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), Trung ương Đoàn phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam đã tổ chức “Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 23”...

Trao giải toàn Đoàn cho các đội Đà Nẵng, Hậu Giang, Bắc Ninh.


Sau 3 ngày đua tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 9 giải Nhì, 14 giải Ba và 46 giải Khuyến khích cho phần thi kỹ năng; trao 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 14 giải Khuyến khích cho phần thi sản phẩm sáng tạo. Về giải đồng đội: Đoàn TP Đà Nẵng đoạt giải Nhất, đoàn tỉnh Hậu Giang đoạt giải Nhì, đoàn tỉnh Bắc Ninh đoạt giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao thưởng cho 6 thí sinh nhỏ tuổi nhất; phần thưởng và học bổng Vừ A Dính cho 6 thí sinh là người dân tộc thiểu số.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 23 có 252 thí sinh là học sinh của 3 khối: Tiểu học, THCS và THPT của 49 tỉnh, thành phố tham dự. Các nội dung thi được chia theo bảng; bảng A dành cho học sinh Tiểu học, bảng B dành cho học sinh THCS, bảng C dành cho học sinh THPT, bảng D thi sản phẩm sáng tạo. Ban tổ chức đã nhận được 111 sản phẩm sáng tạo của 22 đơn vị, với các chủ đề đa dạng, phong phú.

Năm nay, Hội thi có nhiều đổi mới. Phần kỹ năng thực hành dành cho học sinh tiểu học và THCS bổ sung lựa chọn sử dụng ngôn ngữ lập trình kéo thả SCRATCH, ngôn ngữ dự kiến đưa vào giảng dạy cho học sinh phổ thông từ năm 2018. Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2017, các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba của Hội thi Tin học trẻ toàn quốc sẽ được lưu hồ sơ cá nhân trong Hệ thống cơ sở dữ liệu Tài năng trẻ Việt Nam (http://csdl.tainangviet.vn).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng giành Giải Nhất Hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 23

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.