Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lần đầu tiên Ban Kinh tế Trung ương chủ trì hội thảo về công nghiệp thông minh

Thanh Hà| 23/08/2017 10:59

(HNMO) - Sáng 23-8, Ban Kinh tế Trung ương đã chủ trì họp báo công bố sự kiện Hội thảo và Triển lãm quốc tế về

Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Ngô Văn Tuấn (ngồi giữa) chủ trì buổi họp báo.


Hội thảo và Triển lãm được tổ chức vào các ngày 4 và 5-12-2017 tại Khách sạn Marriott Hà Nội. Đây là sự kiện tổ chức có quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia của nhiều bộ ngành, cơ quan trung ương, quốc hội, các viện nghiên cứu. Ban tổ chức cũng đã mời hai tỉnh Bắc Ninh và Hà Nam - những nơi được lựa chọn phát triển công nghiệp thông minh, có điều kiện phát triển kinh tế, vị trí gần với Thủ đô. Ngoài ra còn mời các tỉnh, thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Kiên Giang - những nơi đã đang triển khai thành phố thông minh tham dự.

Theo ông Ngô Văn Tuấn, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương, hội thảo sẽ giúp các cơ quan tham mưu của Đảng, cơ quan quản lý nhà nước, các nhà nghiên cứu, chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp thảo luận về định hướng, giải pháp thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra mạnh mẽ; tạo lập kênh kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực phát triển công nghiệp thông minh ứng dụng cho nhiều ngành, địa phương... Có 4 hội thảo quốc tế có quy mô lớn gồm: Định hình và phát triển nền sản xuất công nghiệp thông minh trong tương lai; đổi mới các ngành sản xuất với các công nghiệp đột phá: Xu hướng và giải pháp"; thúc đẩy phát triển thương mại và dịch vụ trong kỷ nguyên số"; chiến lược xây dựng đô thị thông minh.

Song song với hội thảo là triển lãm về công nghệ thông minh dự kiến quy tụ 50 gian hàng đến từ các hãng công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Ban Kinh tế Trung ương chủ trì hội thảo về công nghiệp thông minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.