Theo dõi Báo Hànộimới trên

BlackBerry sẽ trả 137 triệu USD cho Nokia để giải quyết tranh chấp

Hoàng Linh| 03/12/2017 18:43

(HNMO) - BlackBerry vừa cho biết sẽ tuân thủ phán quyết của Cơ quan Thương mại quốc tế (ICC), theo đó sẽ chi trả cho Nokia 137 triệu USD nhằm giải quyết dứt điểm những tranh chấp về hợp đồng.


Hiện nay, Nokia vẫn cáo buộc BlackBerry chậm trễ trong việc thanh toán các hợp đồng về bằng sáng chế, và đã đưa vụ việc lên ICC. Trong khi đó, mặc dù BlackBerry sẽ chấp nhận những phán quyết của ICC, tập đoàn Canada này vẫn kiện ngược lại Nokia tại Mỹ và Đức với hai đơn liên quan tới vi phạm quyền sở hữu sáng chế. Trong thông báo chính thức đưa ra, BlackBerry cũng cho biết rất thất vọng với phán quyết của ICC.

Hiện tại, cả BlackBerry và Nokia đều đang tìm mọi cách để đưa các sản phẩm mang thương hiệu của mình trở lại thị trường tiêu dùng. Trong năm 2017, BlackBerry hầu như không chiếm được chút nào thị phần điện thoại thông minh, mà chỉ thu lợi nhuận thông qua việc ủy quyền sử dụng thương hiệu. Tương tự như vậy, Nokia hiện chỉ xuất hiện trên thị trường thông qua các sản phẩm Android của HMD, nhưng cũng không mấy thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry sẽ trả 137 triệu USD cho Nokia để giải quyết tranh chấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.