Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google sẽ không dẫn các tin ẩn nguồn gốc xuất xứ

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 25/12/2017 11:39

(HNMO) - Google vừa cập nhật công cụ Google News nhằm chặn các trang tin không trung thực hoặc che giấu nguồn gốc quốc gia, hoặc nhắm tới người dân ở một quốc gia khác với những thông tin sai lệch.


Google sẽ chặn đứng việc một trang web ở quốc gia A, giả mạo là trang tin điện tử của quốc gia B để hoạt động, ít nhất là trong các kết quả tìm kiếm tin tức hiển thị. Một phát ngôn viên của hãng cho biết việc cập nhật chính sách mới là để thích ứng với những thay đổi liên tục của môi trường web, và đảm bảo người dùng có thể hiểu và biết chính xác các tin tức mình đọc đến từ đâu.

Thực tế, việc Google tăng cường các biện pháp chống tin tức giả mạo là điều không lạ. Gần đây, hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến liên tục chịu nhiều áp lực từ phía chính quyền và cộng đồng nhằm làm rõ những tác động từ phía Nga đối với cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, trong đó, việc hạn chế khả năng lan tỏa của những trang tin tức giả mạo sẽ đem lại nhiều thay đổi tích cực.

Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng cho rằng vì chỉ là trang tìm kiếm, trong khi thói quen của người dùng vẫn là truy cập trực tiếp vào các trang tin tức họ thường đọc, nên tính hiệu quả của động thái mới nhất chưa chắc đã mang tính thực tế, dù rất đáng hoan nghênh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ không dẫn các tin ẩn nguồn gốc xuất xứ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.