Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng chip cảm biến trong cảnh báo ngập

Hà Phạm| 12/03/2018 07:27

(HNM) - Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh vừa thông tin về dự án ứng dụng chip cảm biến áp suất vào hệ thống giám sát cảnh báo ngập trên địa bàn thành phố.

Ứng dụng chip cảm biến sẽ cảnh báo ngập và lộ trình di chuyển phù hợp cho người dân trên thiết bị di động. Ảnh: Mạnh Quang


Dự án do các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu và chế tạo với giá thành rẻ hơn 1/3 so với thiết bị mua của nước ngoài. Các thiết bị chip cảm biến này hiện được thí điểm tại 10 điểm thường xảy ra ngập úng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Khi có ngập lụt do triều cường hoặc mưa, hệ thống sẽ tự đo mực nước và truyền dữ liệu về máy chủ. Sau khi phân tích dữ liệu nhận được ở các điểm ngập, phần mềm quản lý dữ liệu sẽ đưa ra thông tin cảnh báo ngập và lộ trình di chuyển phù hợp cho người dân trên thiết bị di động.

Dự kiến thời gian tới, TP Hồ Chí Minh sẽ lắp đặt hệ thống cảnh báo này tại khoảng 40 điểm ngập trên địa bàn thành phố, cùng sự kết hợp với các phần mềm khác để đưa thông tin dự báo điểm ngập và mức độ ngập, giúp người dân chủ động đi lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng chip cảm biến trong cảnh báo ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.