Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách hàng dùng Zing ID vẫn an toàn

Châu Anh| 28/04/2018 09:05

(HNMO)- Ngày 27-4, từ tài khoản trên một diễn đàn trực tuyến nước ngoài đưa ra thông tin hơn 160 triệu tài khoản của Zing ID - hệ thống quản lý tài khoản cho các sản phẩm game của Công ty cổ phần VNG - có khả năng bị rò rỉ thông tin…

Ảnh minh họa


Năm 2015, VNG đã ghi nhận hơn 160 triệu Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ và có thể ảnh hưởng tới một bộ phận tệp khách hàng chơi game, do vậy, công ty đã kịp thời có các biện pháp kỹ thuật để xử lý, ngăn chặn xâm nhập.

Trước nguy cơ về mất an toàn thông tin chung đang diễn ra trên toàn cầu, công ty liên tục tăng cường đội ngũ kỹ sư bảo mật và an ninh mạng, nâng cấp hạ tầng cơ sở kỹ thuật với công nghệ bảo mật tiên tiến nhất. Tuy nhiên, từ đêm 26-4-2018, cùng với việc nhận được sự cảnh báo của các chuyên gia, đội ngũ kỹ thuật của công ty nhận diện được động thái bất thường với các Zing ID liên quan đến vụ việc đã xảy ra từ năm 2015. “Ngay lập tức, chúng tôi thực hiện tăng cường bảo mật hệ thống game và chuẩn bị các giải pháp lâu dài, gốc rễ cho vấn đề trên tinh thần ưu tiên bảo vệ quyền lợi của tất cả khách hàng. VNG cam kết luôn bảo đảm quyền lợi và sự an toàn cho khách hàng, đồng thời sẽ giải quyết triệt để khi có phát sinh” – đại diện VNG khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng dùng Zing ID vẫn an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.