Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ngân hàng Nhà nước về chuyển số di động

Châu Anh| 07/06/2018 16:53

(HNMO) - Để phục vụ việc chuyển đổi mã mạng di động từ 11 số về 10 số, Cục Viễn thông đã làm việc với Ngân hàng Nhà nước để tìm biện pháp chuyển đổi đồng bộ giữa số thuê bao mới với hệ thống lưu trữ của các ngân hàng.

Sau khi chuyển đổi mã mạng từ ngày 15-9, việc tác động chủ yếu tới các cuộc gọi đến các thuê bao 11 số, các cuộc gọi đi từ thuê bao 11 số không bị ảnh hưởng. Do vậy, trong số 60 triệu thuê bao bị tác động từ việc chuyển đổi, lưu lượng bị ảnh hưởng chỉ chiếm khoảng 20% tổng lưu lượng chung của các nhà mạng.

Bộ trưởng TT-TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi họp giao ban quản lý nhà nước của ngành.


Phát biểu về vấn đề này, Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn yêu cầu Cục Viễn thông chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai kế hoạch chuyển đổi mã mạng.

Đồng thời, Bộ trưởng giao các đơn vị chức năng của bộ phối hợp cùng Cục Viễn thông và các nhà mạng tuyên truyền để xã hội hiểu đúng về mức độ tác động của việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số (chỉ chiếm 20% lưu lượng); cần làm rõ để người dân hiểu việc chuyển đổi mã mạng là nhằm thúc đẩy sự phát triển thị trường viễn thông...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Thông tin - Truyền thông phối hợp với Ngân hàng Nhà nước về chuyển số di động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.