Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gửi vào thì dễ, rút ra... quá khó !

ANHTHU| 10/09/2006 08:25

Được đứa cháu ở nước ngoài về biếu mấy ngàn “đô”, ông Ngọc vui lắm. Ông quyết không tiêu đồng nào để dành vào việc lớn. Ông quyết định mang số tiền ấy đem gửi vào ngân hàng.

Được đứa cháu ở nước ngoài về biếu mấy ngàn “đô”, ông Ngọc vui lắm. Ông quyết không tiêu đồng nào để dành vào việc lớn. Ông quyết định mang số tiền ấy đem gửi vào ngân hàng.

Thời điểm này, hầu hết các ngân hàng đều đang tăng lãi suất tiền gửi bằng ngoại tệ, nhất là Mỹ kim. Băn khoăn mãi, ông chọn chi nhánh Hoàn Kiếm, Ngân hàng Công thương Việt Nam (Incombank) để gửi.

Tại quầy giao dịch, ông Ngọc được mấy chị nhân viên mặt tươi như hoa đon đả, tận tình hướng dẫn ông làm thủ tục ghi cụ thể từng mục rồi ký roạt cái là xong. Khi đưa chứng minh thư, ông Ngọc hơi ái ngại vì chứng minh thư của ông lâu ngày đã cũ, nét chữ không còn rõ lắm. Song không vấn đề gì, các giao dịch viên ở đây đã rất vui vẻ “thông cảm” và còn dặn nếu ông đổi chứng minh thư thì khi đến rút lại tiền nhớ mang theo cả chứng minh nhân dân đã bịcắt góc để đối chiếu.

Thấy thủ tục gửi thật nhanh gọn, chu đáo, ông Ngọc thầm nghĩ: “Thời buổi kinh tế thị trường có khác. Nếu ở đâu cũng vui vẻ, chu đáo thế thì tốt biết mấy !”.

Đùng một cái, chưa đầy một tháng sau khi gửi tiền, nhà ông Ngọc có việc lớn thật. Đi vay bạn bè thì ngại, ông đành bấm bụng đi rút tiền, mặc dù biết như thế sẽ thiệt thòi khi lãi suất đang tăng cao. Lạ thay, vẫn mấy cô giao dịch trẻ đẹp hôm trước nhưng những khuôn mặt tươi vui hôm nào đã đi đâu mất. Không cau có vẻ khó chịu, nhưng các cô lặng lẽ đưa cho ông tờ biên lai rút tiền để ông ký. Nhìn lại chữ ký của ông, cô nhân viên bỗng giãy nảy vì chữ ký hôm nay không giống chữ ký hôm trước. Thế rồi, mặc cho ông giải thích và xuất trình mọi giấy tờ mang theo như chứng minh thư nhân dân, giấy giới thiệu của cơ quan... nhưng cô thủ quỹ có tên là Tám vẫn cho rằng: Người rút không đúng là người gửi; chứng minh thư quá mờ, không chứng minh đượcnhân thân của ông. Thế là ông Ngọc đành ra về và ngày hôm sau lại đến nói như xin mới rút được tiền. Khó chịu nhưng vẫn là còn gặp may bởi việc lớn của ông vẫn còn kịp giải quyết.

Sau “sự kiện” này, khi đã tĩnh tâm, ông Ngọc nói với mọi người sẽ cạch đến già dù lãi suất tiền gửi có cao thế chứ cao nữa ông cũng cứ cho tiền vào tủ khóa lại cho yên tâm, có việc là dùng ngay được. Chứ cái kiểu cho vào thì dễ, rút ra thì khó như thế thì ông cũng đến phát khóc và... chào thua !

Hồi Quốc Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gửi vào thì dễ, rút ra... quá khó !

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.