Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần sớm đưa vào vận hành các dự án xây dựng, nâng cấp lưới điện

H.Đ| 20/12/2011 16:20

(HNMO) - Trong năm 2012, việc thi công và sớm đưa vào vận hành các dự án đầu tư xây dựng cải tạo nâng cấp lưới điện, đặc biệt là đối với lưới điện 220, 110 KV có vai trò to lớn trong công tác cấp điện cho TP Hà Nội năm 2012 và các năm tiếp theo.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Trong số các dự án đầu tư xây dựng lưới điện 220 kV do TCty Truyền tải Điện quốc gia làm chủ đầu tư, việc phải đưa vào vận hành trạm biến áp A 220 kV Vân Trì và đóng điện đường dây 220 kV Sóc Sơn - Vân Trì được ngay trong năm 2012 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc cấp điện cho TP. Đối với công trình này, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của riêng TCty Truyền tải điện quốc gia thì đòi hỏi cần có sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TP, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành và chính quyền địa phương trong việc giải quyết các tồn tại như đền bù GPMB tại huyện Mê Linh, Sóc Sơn thì công trình mới sớm được đưa vào vận hành đúng tiến độ.

Về phía TCty Điện lực TP Hà Nội hiện nay, TCty đang khẩn trương thực hiện đồng bộ các giải pháp như đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên để cải tạo và nâng cấp lưới điện của Hà Nội, trong đó tổng giá trị kế hoạch đầu tư xây dựng năm 2012 dự kiến là 1.610.947 tỷ đồng.

Về lưới điện 220 kV, TCty dự kiến khởi công đầu tư xây dựng hai công trình lưới điện 220 kV. Đó là trạm biến áp 220 kV Tây Hồ, đường dây 220 kV Chèm - Tây Hồ để thực hiện kết nối với lưới điện 220 kV của TCty Truyền tải điện quốc gia. Đây cũng là hai công trình đóng vai trò quan trọng trong việc cấp điện cho trung tâm Hà Nội.

Về lưới điện 110 kV trong năm 2012, TCty dự kiến hoàn thành các công trình sau: cải tạo, nâng công suất các trạm 110kV: Phúc Thọ, Phùng Xá; xây dựng mới các trạm Trôi và nhánh rẽ, Linh Đàm, Cầu Diễn, Bắc An Khánh (Vinaconex), Quang Minh; cải tạo đường dây Hà Đông - Vân Đình, Mai Động - Bờ Hồ, Hà Đông - Mai Động, Đông Anh - Gia Lâm, Nghĩa Đô - Thanh Xuân - Thành Công, nhánh rẽ Văn Điển – Tía. Năm 2012, TCty cũng dự kiến khởi công 23 công trình xây dựng mới, cải tạo và nâng công suất cho lưới điện này; hoàn thành và đóng điện 24 công trình đầu tư xây dựng mới.

Về lưới điện trung và hạ thế, tiến hành việc nâng điện áp từ 6, 10 kV lên 22 kV, xây dựng một số đường trục mới và TBA, nâng cao khả năng cung cấp điện và bán kính cung cấp điện đồng thời cũng giảm quá tải cục bộ MBA 110 kV và một số trạm 110 kV; thi công và hoàn thành dự án IVO tỉnh Hà Tây (cũ); tiếp tục thực hiện dự án cải tạo lưới điện 13 xã miền núi đặc biệt khó khăn…

Các thông tin trên đã được đưa ra trước các cơ quan báo chí tại hội nghị giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay (20/12).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cần sớm đưa vào vận hành các dự án xây dựng, nâng cấp lưới điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.