Theo dõi Báo Hànộimới trên

ICAEW lạc quan về sức tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam

Thanh Hải| 21/08/2012 07:06

(HNM) - Ngày 20-8, theo báo cáo kinh tế chuyên sâu về Đông Nam Á của Hiệp hội Kiểm toán công chứng Anh quốc và xứ Wales (ICAEW) thì những dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ở Việt Nam dự kiến sẽ tăng 8,1% trong những năm tiếp theo khi lãi suất ở mức thấp...


Theo bản báo cáo, lạm phát ở Việt Nam giảm sẽ tạo thuận lợi nhiều hơn cho việc đẩy mạnh các chính sách kích cầu tiền tệ, đầu tư nước ngoài vào Việt Nam dù đang tạm thời giảm sút nhưng sẽ tăng mạnh trở lại khi đất nước trở thành một trung tâm sản xuất lớn cũng như tiêu dùng nội địa tăng lên. Theo báo cáo, tăng trưởng bình quân của Việt Nam trong năm nay đạt mức 5,1%, tăng lên 5,4% vào năm 2013 và 5,8% ở năm kế tiếp.

Ông Mark Billington, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW cho rằng, với sự suy thoái của các thị trường quốc tế, sự yếu kém vốn có của các khối ngành công nghiệp, ảnh hưởng dây chuyền tới thương mại quốc tế là điều hết sức rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện về một Đông Nam Á phát triển vẫn đang tiếp diễn và ICAEW hy vọng, Đông Nam Á sẽ giúp thế giới vượt qua bất ổn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ICAEW lạc quan về sức tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.