Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tận dụng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu

Hồng Sơn| 25/10/2012 08:03

(HNM) - Ngày 24-10, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) tổ chức hội thảo về Hiệp định thương mại tự do (FTA): Tận dụng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu.

Đại diện của Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Việt Nam đang tiếp tục thực hiện đường lối đa phương hóa - đa dạng hóa trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, thể hiện qua việc ký kết nhiều hiệp định thương mại song phương và đa phương. Việt Nam đã trở thành thành viên của WTO, Khu vực thương mại tự do ASEAN (AFTA) và tham gia một số hiệp định của ASEAN ký với Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… Việt Nam đang đàm phán hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương, Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Châu Âu… nhằm tạo tiền đề cho việc tìm thị trường mới và mở rộng xuất khẩu.

Các chuyên gia xác định, Việt Nam tham gia các hiệp định tạo ra một số điều kiện thuận lợi, như doanh nghiệp trong nước được hưởng thuế suất ưu đãi, các nước đối tác bãi bỏ hạn ngạch đồng thời đang từng bước xóa bỏ thuế quan. Những mặt hàng được hưởng lợi và có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu cao nhờ tận dụng lợi thế trên là dệt may, cà phê, hạt tiêu, rau quả, thủ công mỹ nghệ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tận dụng cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.