Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bất đồng phí thuê ki ốt, tiểu thương chợ Bát Tràng ngừng kinh doanh

06/11/2012 05:55

Ngày 5-11, hàng trăm tiểu thương chợ gốm Bát Tràng đã đóng cửa, ngừng kinh doanh do không đồng tình với giá thuê ki ốt mới.


Theo Ban quản lý chợ gốm Bát Tràng, chợ ra đời từ năm 2004 với sự hợp tác giữa người dân làng gốm và Công ty cổ phần Sứ Bát Tràng (Hapro Bát Tràng). Theo đó, hai bên thống nhất đầu tư dưới dạng hợp đồng thuê ki ốt, phía Hapro Bát Tràng có mặt bằng, phía người dân làng gốm góp tiền xây dựng với diện tích ban đầu là 13,5m2/ki ốt.

Đến năm 2009, hợp đồng thuê 5 năm hết hạn. Hapro Bát Tràng yêu cầu các hộ ký hợp đồng trực tiếp với công ty, thay vì thông qua Hợp tác xã gốm sứ Bát Tràng, với mức giá cao hơn 2-3 lần so với trước đây. Không đồng tình nên các hộ kinh doanh trong chợ vẫn chưa ký hợp đồng mới.

Sự việc bắt đầu "nóng" từ ngày 26-10 vừa qua, 5 hộ trong chợ nhận được thông báo từ Công ty cổ phần Đồng Tiến Thành (trụ sở tại quận Ba Đình, Hà Nội) về việc công ty đã ký hợp đồng thuê 5 ki ốt mà 5 hộ này đang kinh doanh, chậm nhất đến ngày 5-11 phải dọn đi. Vì vậy, các tiểu thương đã đóng cửa, ngừng kinh doanh để phản đối cách hành xử của Hapro Bát Tràng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bất đồng phí thuê ki ốt, tiểu thương chợ Bát Tràng ngừng kinh doanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.