Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin vắn kinh tế ngày 6/11

Thanh Hiền - Đức Anh| 06/11/2012 07:38

(HNM) - * 10 tháng qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cấp giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài cho 70 dự án, với tổng vốn đăng ký đạt hơn 1,36 tỷ USD. Ngoài ra, có 14 dự án của doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động ở nước ngoài đã đăng ký tăng vốn đầu tư, với vốn tăng thêm đạt 95,7 triệu USD.

* Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may trong 10 tháng năm 2012 đạt 12,5 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam vẫn chiếm ưu thế về xuất khẩu, do có nhiều lợi thế hơn về công nghệ, khách hàng đa dạng và vay được vốn rẻ từ chính quốc.

* Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, quý IV có tới 72% số doanh nghiệp được khảo sát cho biết không thoải mái đối với các chính sách thuế, kiểm toán, phạt… của Việt Nam và 10% trong số này cho biết những rào cản trên có thể ảnh hưởng xấu tới việc kinh doanh của họ.

* Ngày 5-11, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức tọa đàm "Đánh giá hiệu quả của chính sách tiền tệ 10 tháng đầu năm 2012 và khuyến nghị chính sách". Theo các chuyên gia, tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và 10 tháng đầu năm tiếp tục chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tăng trưởng tín dụng vẫn ở mức thấp, thanh khoản chung toàn hệ thống dư thừa, nợ xấu ngân hàng tăng, thị trường chứng khoán và bất động sản trầm lắng…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn kinh tế ngày 6/11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.